กลายเป็นภาพไวรัลฮือฮาข้ามคืนเลย เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขายบ้าน 4 ชั้น ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร โดยมีการเสนอราคาหลักล้านผ่าน กลุ่ม บ้านมือสอง ราคาดี กรุงเทพฯและปริมณฑล ลงประกาศขายและรับซื้อฟรี

ระบุว่า ขายตึก 4 ชั้น 14 ตารางวา 8 ห้องนอน 8 ห้องน้ำในตัว ลาดพร้าวซอย 1 เข้าไป 300 เมตร ติดลานจอดรถ ห้างยูเนี่ยนมอลล์ ตรงข้าม เซ็นทรัลลาดพร้าว ราคา 18,000,000 บาท ต่อรองได้ครับ ซื้อขาย หรือ ทำสัญญารีโนเวทได้หมดครับ พร้อมรับข้อเสนอครับ

ภายหลังต่อมา ด้านชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์สนใจกันล้นหลาม พร้อมพากันแห่แสดงความเห็นถกราคาว่าเหมาะสมหรือไม่ อาทิ
– ทำเลดีมาก เหมาะกับราคาครับ แต่ดูจากลักษณะตึกคงต้องทุบแล้วสร้างใหม่ ถ้าจะสร้างใหม่ตามกฎหมายจะต้องดูระยะร่น อาจต้องไปดูพื้นที่จริงอีกทีนะครับ หากระยะร่นเป็นด้านละ 2 เมตร นี่แทบจะไม่เหลือพื้นที่สร้างอาคารใหม่เลย
– ซื้อมารีโนเวททำคอนโดไม่น่าได้ เต็มที่อาจเหมาะมารีโนเวททำแนว box hostel เก๋ๆ ทำเลดูจะเวิร์กอยู่ ไม่จำเป็นต้องมีที่จอด เน้นลูกค้าแบ๊กแพ็กเกอร์
– ดูจากตึกน่าจะทุบสร้างใหม่ไม่ได้ ไม่มีระยะร่น ต้องรีโนเวทอย่างเดียว รวม ๆ แล้ว 25 ล้านไม่รู้เอาอยู่ไหม ไซซ์ขนาดนี้ตัวเลือกธุรกิจน้อยมากเพราะที่จอดรถก็ไม่มี เหมาะสำหรับคนเงินเหลือ ๆ เศษเงินหลังตู้เย็นซื้อเก็บไว้ ไม่ค่อยเหมาะเอามาทำธุรกิจ
– น่าจะราคาที่ดิน ไม่ใช่ราคาตึก เพราะตึก น่าจะต้องทุบ ถ้าจะรีโนเวทต้องให้วิศวกรมาตรวจ ดูจากชั้น 4 คือ ต่อเติมใหม่อีก เอาอิฐมาก่อเอง โดยไม่ได้คำนึงถึงโหลด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Aood Narongrit