เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.2567 ณ บริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมการดำเนินการโครงการจิตอาสาเพื่อสังคม วุฒิสภา จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ครั้งที่ 48 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 โดยมี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ประกอบด้วย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ในฐานะประธานกรรมการ พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ นายจิรชัย มูลทองโร่ย นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ และนางนฤมล ล้อมทอง ตลอดจนผู้บริหารและบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วมกิจกรรม

ประธานวุฒิสภา กล่าวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตลอดระยะเวลาที่พระองค์ทรงเป็นคู่พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเป็นอเนกประการ ทั้งโดยเสด็จไปในการพระราชพิธีสำคัญต่าง ๆ และทรงงานสนองพระราชปณิธานและสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริหลากหลายสาขาในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อการพัฒนาต่อยอดด้วยพระวิริยะอุตสาหะ และน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตานำมาซึ่งความผาสุกร่มเย็นของปวงประชาและความเจริญรุ่งเรืองวัฒนาสถาพรของประเทศชาติสืบไป

จากนั้น คณะจิตอาสาของวุฒิสภา ได้ร่วมกันทำกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องการระบายสีตุ๊กตาปูนปาสเตอร์เพื่อส่งเสริมจิตนาการและการสร้างสรรค์ การสาธิตวิธีการแปรงฟันและการรักษาสุขภาพฟัน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้แก่เด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนท่าน้ำสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน ตลอดจนส่งเสริมให้เป็นผู้มีจิตสาธารณะตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยเหลือและแบ่งปันผ่านการดำเนินโครงการจิตอาสาเพื่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ให้เกิดสังคมแห่งการช่วยเหลือ แบ่งปัน และสามัคคี.