เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง หลังการเข้าร่วมประชุม ครม. ว่า การประชุมวันนี้ (4 มิ.ย.) ยังไม่มีเรื่องที่ ครม. ต้องมาปรึกษา เนื่องจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ทำไว้ดีอยู่แล้ว รวมถึงนายกรัฐมนตรี กำชับว่าไม่ให้มีการเสนอวาระพิจารณาจรเข้ามามาก ทำให้ช่วยการประชุมได้มาก เพราะในอดีต การมีวาระจรทำให้เสียเวลา โดยนายกฯ ไม่ได้ฝากอะไรให้ดูเป็นพิเศษ แต่ฝากกับ ครม.

เมื่อถามว่านายวิษณุจะเข้าร่วมประชุมทุกวันอังคาร ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ แต่หากเป็นการประชุม ครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ตนก็คงจะลา สำหรับสถานที่ทำงาน ก็คงใช้ห้องของรองเลขาธิการคณะรัฐมนตรีที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว เมื่อถามอีกว่ายังมีงานใดที่ต้องการจะทำ แต่ยังไม่ได้ทำจะสานต่อหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี และพยายามลืมไปหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ตรวจร่างคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่เห็นร่าง ทราบว่าจะส่งมาให้ในวันนี้ เพราะจะต้องรีบส่งร่างคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อถามย้ำว่าได้พูดคุยกับเลขาธิการ ครม. ในเรื่องการทำคำชี้แจงดังกล่าวแล้วหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่รู้ เดี๋ยวจะไปดู เพราะบอกว่าจะส่งร่างมาให้ในวันนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะให้ส่งมาที่ตนดูเอง หรือให้ไปดูพร้อมกับทีมงาน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าสาเหตุที่นายวิษณุตอบรับมานั่งเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ เนื่องจากมีข้อแลกเปลี่ยนเรื่องการเปลี่ยนถ่ายไต นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่เปลี่ยนไต ซึ่งตนเคยบอกกับแพทย์แล้วว่า ก็เห็นด้วยว่ายังไม่ควรเปลี่ยน เพราะการเปลี่ยนแปลงทำให้ต้องกินยากดภูมิต้านทาน ถ้าภูมิต้านทานร่างกายลด จะทำให้มีโรคอื่นมาแทรก และการหาไตที่ตรงกับร่างกายของเรานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และตนไม่ต้องการไตของลูก ขณะเดียวกัน ทุกวันนี้ใช้ชีวิตได้ปกติสบายดี แต่อาจจะยุ่ง เพราะต้องตื่นเช้าทุกวันอังคาร