Prime Video จัดให้! ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเจ้าใหญ่ เตรียมปล่อยทีวีซีรีส์ Like a Dragon: Yakuza ที่สร้างมาจากแฟรนไชส์เกมในชื่อเดียวกันของทางค่าย SEGA โดยมีกำหนดการฉายตอนแรกในวันที่ 25 ตุลาคมนี้!

สำหรับซีรีส์นี้ พวกเขาได้ มาสะฮารุ ทาเกะ (Masaharu Take) ผู้สร้าง 100 Yen Love และ เคงโงะ ทากิโมโตะ (Kengo Takimoto) ผู้สร้าง Kamen Teacher มาเป็นสองผู้กำกับซีรีส์ แล้วยังได้ เรียวมะ ทาเกอุชิ (Ryoma Takeuchi) ผู้เคยรับบทบาทในซีรีส์ “คาเมนไรเดอร์” ในหลายภาค มารับบทเป็นพระเอก “Kazuma Kiryu” ของเรื่อง ที่ถอดแบบมาจากในเกมอีกด้วย!

Like a Dragon: Yakuza ที่จะปล่อยมาในครั้งนี้ มีทั้งหมด 6 ตอน โดยจะแบ่งฉายในช่วงตามเวลาไทย ในวันที่ 25 ตุลาคม และวันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นช่วงละ 3 ตอน พร้อมกับรองรับมากถึง 30 ภาษาทั่วโลก

ส่วนเรื่องราวของซีรีส์ จะเป็นการพากลับไปสู่ยุคปี 1995 ถึงปี 2005 ของ Kazuma Kiryu ในวัยเด็ก รวมถึงมิตรภาพ ความขัดแย้ง รวมถึงเส้นทางสู่ความยุติธรรม หน้าที่ และความเป็นมนุษย์ของ “ยากูซ่า” ผู้ยืนหยัดและไม่เกรงกลัวใคร ภายใต้บรรยากาศของย่านคาบูกิโจ ในกรุงโตเกียวที่เป็นฉากหลักของเรื่อง ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดจะมีการอ้างอิงมาจากเกม Yakuza ภาคแรกในปี 2005 อีกด้วย!

ก่อนหน้านี้ เกม Yakuza ของค่าย SEGA ที่ปล่อยออกมาเป็นครั้งแรกในปี 2005 เคยเป็นเกมที่สร้างความบันเทิงและความนิยมเป็นวงกว้างในกลุ่มผู้ใหญ่

ทาง Prime Video ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “ซีรีส์นี้จะแสดงถึงความเป็นญี่ปุ่นสมัยใหม่ รวมถึงเรื่องราวสุดดราม่าเกี่ยวกับตัวละครในเรื่อง โดยจะเน้นชูโรงตัวละคร คาซึมะ คิริว ในมุมมองที่ตัวเกมเองก็ไม่เคยมีการเปิดเผยมาก่อนด้วย”

ส่วนทางผู้กำกับ มาสะฮารุ ทาเกะ ก็ได้อธิบายถึงการสร้างเรื่องนี้ไว้เพิ่มเติมว่า “ผมได้เทใจ ดวงวิญญาณ และประสบการณ์ทั้งหมดที่ผมมีมานานกว่า 35 ปี ในการสร้างซีรีส์นี้จริง ๆ”

ก่อนหน้านี้ เกม Yakuza หรือในชื่อใหม่ที่หลายคนคุ้นเคยว่า Like a Dragon สร้างโดย Ryu Ga Gotoku Studio และเผยแพร่โดย SEGA แล้วเป็นเกมที่สร้างความบันเทิงและความนิยมเป็นวงกว้างในกลุ่มผู้ใหญ่

โดยตัวเกมภาคแรกก็มีการสร้างมาตั้งแต่ปี 2005 ก่อนที่จะมีเกมภาคใหม่เข้ามาในช่วงต้นปี 2024 นี้ ในส่วนของซีรีส์ Like a Dragon: Yakuza นั้นจะมีการขยายเรื่องราวจากในเกมภาคแรกให้มีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับตัวละครหลักของเรื่องอย่าง Kazuma Kiryu

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Variety, RGG Studio