เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี น.ส.วรรณิภา หะมาลา หรือมด ภรรยา ของนายพิชิต กลีบจินดา หรือเสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย พร้อมพวกรวม 3 คน ในข้อหาจ้างวานลอบยิงเสี่ยต้น เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า หลังจากสามารถควบคุมตัว น.ส.วรรณิภา กับพวกรวม 3 คนได้วานนี้ เมื่อได้ดำเนินการสอบสวนเบื้องต้นที่ บก.สส.บช.น. เสร็จสิ้น ก็ได้ควบคุมตัว น.ส.วรรณิภา ส่งคุมขังที่ สน.วังทองหลาง

ส่วนผู้ต้องหาชายอีก 2 ราย คือ นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ ผู้ทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน และนายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ ผู้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ หลังจากทำบันทึกการจับกุมที่ สน.วังทองหลาง เสร็จสิ้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชายทั้ง 2 ราย แยกขังที่ สน.อื่น เพื่อเป็นการแยกสอบปากคำ เนื่องจากเกรงว่า หากผู้ต้องหาอยู่รวมกันอาจจะเกิดการเตี้ยมคำให้การได้ โดยนายสาโรจน์ ถูกควบคุมตัวที่ สน.หัวหมาก ส่วนนายวีรภัทร ถูกนำไปควบคุมตัวที่ สน.โชคชัย

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายวีรภัทร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณโรงเหล้าแสงจันทร์และจุดที่ก่อเหตุยิงบนถนนรามอินทราเป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆ คาดว่าในช่วงสายจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติม

พ.ต.อ.เจษฎา บอกอีกว่า หลังจากนี้จะดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ โดยได้ดำเนินการยื่นคัดค้านการประกันตัวท้ายคำร้องผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ร้อยเวรที่ประจำหน้าห้องผู้ต้องขังของ สน.วังทองหลาง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ น.ส.วรรณิภา ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องผู้ต้องขัง ยังไม่พบว่า น.ส.วรรณิภา แสดงท่าทีอาการเคร่งเครียดแต่อย่างใดหรือเรียกร้องอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากในห้องผู้ต้องขังเดียวกันนั้น มีผู้ต้องหาหญิงถูกดำเนินคดีตามข้อหาเมาแล้วขับขังร่วมกันด้วย จึงทำให้ น.ส.วรรณิภา ได้พูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังหญิงเหมือนเป็นการระบายความเครียด เลยทำให้ น.ส.วรรณิภา มีอาการท่าทีปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและไม่ซึมเศร้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตัว น.ส.วรรณิภา เองนั้นก็ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ ยังรับประทานอาหารได้ตามปกติและกินยารักษาโรคไทรอยด์ นอกจากนี้ น.ส.วรรณิภา ยังมีหนังสือที่ญาตินำมามอบให้อีกประมาณ 4 เล่ม ซึ่งเป็นหนังสือที่เกี่ยวข้องกับปรัชญาชีวิตและการบริหารจัดการเงิน

โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีแต่น้องสาวของ น.ส.วรรณิภา เดินทางมาเยี่ยมและนำสิ่งของขนมอาหารต่างๆ มามอบให้ แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีใครเดินทางมาเยี่ยม น.ส.วรรณิภา โดยเฉพาะทนายความ ซึ่งทาง น.ส.วรรณิภา ยังไม่ได้ร้องขอต้องการที่จะพบทนายความแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.เจษฏา ยางนอก ผกก. สน.วังทองหลาง พร้อมพนักงานสอบสวนเจ้าของของคดี รวมถึงเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัวนายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ หนึ่งในผู้ต้องหาแก๊งลอบยิง ซึ่งรับหน้าที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ให้กับมือปืน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยได้คุมตัวไปทำแผนด้วยกันทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน จุดแรกบริเวณหน้าโรงเหล้าแสงจันทร์ จุดที่คนร้ายได้ไปสังเกตุการณ์เสี่ยต้น หลังได้มีการนัดหมายกับภรรยาให้มาเจอกันที่ร้านดังกล่าว

ส่วนจุดที่สองคือบริเวณทางเท้าริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม โดยจุดนี้คนร้ายให้การว่าได้มีการนำปืนมาซ่อนเอาไว้ในพงหญ้า หลังนายณัฐพล มือปืนได้ส่งปืนให้กับนายวีรภัทร แต่นายวีรภัทร ไม่กล้ายิงจึงได้นำปืนมาไว้จุดดังกล่าว จุดที่สามคือก่อนขึ้นทางด่วนฉลองรัช หลังคนร้ายได้ไปเอาปืนที่ซ่อนเอาไปในพงหญ้าก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ประกบรถยนต์ของเสี่ยต้น ก่อนจะลงมือยิง ซึ่งในช่วงทำแผนฯ นายวีรภัทร ให้ร่วมมือเป็นอย่างดี พอทำแผนฯ เสร็จก็ได้คุมตัวไปที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สน.โชคชัย