เมื่อวันที่ 1-2 มิถุนายน 2567 นางสาวนิธิวดี มานิตกุล เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรม Thai Fair in Oslo 2024 ซึ่งจัดโดยชมรมดนตรีนาฎศิลป์ไทยในนอร์เวย์ ร่วมกับบริษัท A.M. World Music AS สนับสนุนโดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ณ Yongstorget กรุงออสโล โดยมีผู้สนใจ ทั้งชาวไทยและต่างชาติจากกรุงออสโลและบริเวณใกล้เคียง เดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก สองวันรวมประมาณ 4,000 คน

กิจกรรม Thai Fair in Oslo ในปีนี้จัดขึ้นในในธีมงานวันสงกรานต์ เพื่อร่วมฉลองการประกาศขึ้นทะเบียน “สงกรานต์ในประเทศไทย ประเพณีปีใหม่ไทย” ในรายการมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ โดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวเปิดงาน และนำผู้เข้าร่วมงาน สรงน้ำพระและรดน้ำผู้ใหญ่ หลังจากนั้น เอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับชมรมดนตรีนาฎศิลป์ไทยในนอร์เวย์ และชุมชนไทย รำวงเปิดงาน โดยภายในงานจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและการบรรเลงดนตรีไทย โดยชุมชนไทยและเยาวชนไทยในนอร์เวย์ การขายอาหารไทยและสินค้าไทยที่หลากหลาย การสาธิตการแกะสลักผักผลไม้ การสาธิตมวยไทยและนวดแผนไทย และการให้บริการนวดแผนไทย นอกจากนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เปิดบู๊ธให้คำปรึกษาด้านกงสุล และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตอกโฮล์ม ได้ร่วมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจส่งชื่อเพื่อชิงรางวัล voucher สำหรับการซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตฯ ชมรมดนตรีนาฎศิลป์ไทยในนอร์เวย์ บริษัท A.M. World Music AS และชุมชนไทย และได้แสดงถึงศักยภาพในการเป็นชุมชนไทยที่เข้มแข็ง และการเป็นตัวแทนของประเทศไทย ในการแสดงออกถึงเอกลักษณ์ไทย และความเป็นไทยในด้านต่างๆ ซึ่งเป็น soft power ของไทย และเป็นสิ่งที่เป็นวัฒนธรรมดีงามของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในสายตาคนนอร์เวย์