เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ในร้านอาหารตามสั่งพื้นที่สวนสัตว์นั้น ปรากฏว่ามีกลางดาวสัตว์ป่าที่ใช้ชีวิตในรอบ ๆ สวนสัตว์ ตัวหนึ่งมีลักษณะเป็นมิตรและเชื่องกับแม่ค้าร้านอาหาร ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทานอาหารจนกลายเป็นขวัญใจของร้านไปแล้ว

ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบยัง ร้านอาหารตามสั่งดังกล่าวพบว่า มีกวางดาวลักษณะเชื่องกับคนจริง โดย “พี่ปิ๊ก” แม่ค้าร้านอาหารเปิดเผยว่า กวางตัวนี้ตนตั้งชื่อให้ว่า “ป๋องแป๋ง” เพราะหน้าตาดูป๋องแป๋งและเป็นกวางดาวตัวผู้ แต่ถ้าเป็นตัวเมียคงให้ชื่อว่า “น้องตาหวาน” ส่วนตัวรู้สึกคุ้นเคยกับป๋องแป๋งมานาน เพราะเห็นมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ มักจะเดินมาที่ร้านทุกวัน บางวันก็มาแต่เช้า ชอบมาขอถั่วฝักยาวกิน พออิ่มแล้วก็จะนอนใกล้ ๆ ร้าน เรียกรอยยิ้มจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี บางวันก็พาเพื่อนมาด้วย แต่ก็ไม่เชื่องเท่าป๋องแป๋ง

“พี่ปิ๊ก” บอกอีกว่า ด้วยความที่เห็นกวางดาวตัวนี้มาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ ทำให้เกิดความรักและความผูกพัน จึงเรียกป๋องแป๋งว่าลูก และแทนตัวเองว่าแม่ อารมณ์เหมือนคนเลี้ยงหมาเลี้ยงแมว ตอนนี้ป๋องแป๋งขาเจ็บ เราก็ขอให้สัตวแพทย์ช่วยมาดูแลรักษา ทั้งนี้เป็นที่รู้กันดีว่า “กวาง” เป็นสัตว์ป่าชนิดหนึ่ง มีลักษณะของการระวังภัยสูงมาก มีอาการตื่นตัวและระมัดระวังภัยจนเป็นนิสัย แต่สำหรับ ป๋องแป๋ง มีความเชื่องกับคนในร้าน คาดว่าน่าจะคุ้นเคย จึงมีความรู้สึกปลอดภัยก็เป็นได้.