เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งเหตุรถเก๋งตกลงไปในคูน้ำข้างแฟลตทหารสีกัน ถนนเตชตุงคะ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง มีคนขับติดภายในรถ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณคูน้ำข้างทางตรงข้ามศูนย์วิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินและอวกาศ กองทัพอากาศ พบรถเก๋ง มิตซูบิชิ แอทราจ สีขาว ตกลงไปในคูน้ำในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ส่วนคนขับถูกพลเมืองดีให้การช่วยเหลือขึ้นมาแล้ว

จากการสอบถามนายชาญพงษ์ บุญอุทิศ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวสด ผู้ที่กระโดดลงไปช่วยคนขับ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากพาภรรยาและสุนัข 2 ตัว ไปทานข้าวแถวลำลูกกา และกำลังจะกลับบ้านย่านปากเกร็ด โดยใช้เส้นทางถนนเตชะตุงคะ มุ่งหน้าคลองประปาเห็นรถคันหน้าขับอยู่ดีๆ ก็เลี้ยวลงคูน้ำข้างทางรถหงายท้องต่อหน้าต่อตา ในใจตอนนั้นคิดแค่ว่าต้องรีบลงไปช่วย เลยบอกภรรยาว่ามีรถตกคลองและจอดรถวิ่งลงไปทันที ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครมาช่วยพยายามดึงล้อหลังไว้เพราะรถกำลังจะไถลจมไปในน้ำ แต่เห็นว่าน่าจะไม่ทันเลยรีบกระโดดลงน้ำไปเพื่อไปช่วยคนก่อน พอดีมีประชาชนอีกหลายคนเห็นเหตุการณ์มาช่วยกันดึงรถไว้ ก็เลยทำให้สามารถเปิดประตูรถและช่วยดึงคนขับซึ่งเป็นหญิงสูงวัยออกมาได้ซึ่งคนขับปลอดภัยดี มีแผลถลอกเล็กน้อย

จากการสอบถามทราบว่า คุณป้าขับรถมาตามลำพังเพื่อมาซื้อของที่ตลาด แล้วกำลังจะขับรถกลับที่พัก จู่ๆ เกิดวูบไปมารู้ตัวตอนรถพลิกหงายท้องและมีคนมาดึงตัวออกจากรถ

นายชาญพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่สามารถช่วยชีวิตคนได้ ซึ่งส่วนตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดลงไปในน้ำซึ่งมีเศษแก้วอยู่ทำให้แก้วบาดส้นเท้าเล็กน้อย ซึ่งได้หาหมอทำแผลและฉีดยาบาดทะยักเป็นที่เรียบร้อย และขอบคุณพลเมืองดีทุกคนที่มาช่วยด้วย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางคนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ส่วนรถคันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประกันภัยได้นำรถยกมายกเข้าซ่อมที่ศูนย์โดยทันที