จากกรณี มีเหตุการณ์สุดระทึกขวัญ เมื่อคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน พยายามทำร้ายเจ้าอาวาสวัดดงเกต ต.สามพราน จ.นครปฐม โดยฝ่ายเจ้าอาวาสพยายามต่อสู้ป้องกันตัว จนสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ ภายหลังตำรวจติดตามจับกุมตัวตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องคดีเสพยาเสพติดมาก่อน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระสมุห์สายชล กิตฺติสาโร เจ้าอาวาสวัดดงเกตุ ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ขณะเกิดเหตุ อาตมาขับรถไฟฟ้าเพื่อดูแลความเรียบร้อยบริเวณวัด เนื่องจากมีญาติโยมเข้ามาทำบุญให้บรรพบุรุษ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงสุนัขเห่าส่งเสียงดังผิดปกติ จึงขับรถมาดูที่กุฏิ พบชายอายุประมาณ 40 ปี พยายามค้นหาอะไรบางอย่างบนโต๊ะ

พอชายดังกล่าวเห็นอาตมากลัยตะโกนใส่ว่า “..หมามันเห่า มึงไม่ห้ามมันเลย..” จึงถามกลับไปว่า “…หยิบอะไรไปหรือเปล่า?…” อีกฝ่ายก็โวยวายว่า “…แล้วกูหยิบอะไร…” ก่อนเดินปรี่เข้ามาด้วยท่าทางไม่เป็นมิตร จากนั้่นได้ฉวยเอามีดที่วางอยู่บนโต๊ะออกมาไล่ฟันแทงอาตมา ขณะที่อาตมาฉวยมีดอีโต้เข้าต่อสู้ ระหว่างนั้นมีพระลูกวัดเดินออกมาเจอ จึงเข้ามาช่วยเหลือทำให้คนร้ายวิ่งหลบหนีไป ภายหลังตำรวจและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มาดูกล้องวงจรปิดก็พบว่า

ผู้ก่อเหตุคือ นายเอ (นามสมมุติ) ชาวจ.นครปฐม เคยมีประวัติต้องคดีเสพยาเสพติดมาก่อน เข้ามาที่กุฏิเพียงลำพัง ลักษณะเหมือนคนสติไม่ค่อยดี หยิบไม้พรมน้ำมนต์ ขึ้นมาเคาะหัวตัวเองหลายครั้ง เหมือนกำลังให้พรตัวเอง ก่อนพยายามไล่ทุบตีสุนัขที่เข้ามาเห่า จากนั้นก็เข้ารื้อของบนโต๊ะ จนอาตมาขับรถมาเจอดังกล่าว อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีใครบาดเจ็บ จึงไม่ได้ไปแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด แต่ทางผู้นำชุมชนและชาวบ้านต่างเห็นพ้องว่า แม้จะไม่เอาความแต่ก็ต้องให้ตำรวจทำประวัติไว้ก่อน จึงได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป.