เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. จากกรณีเพจ ซูมระยอง ออกมาโพสต์เรื่องราวของ รปภ.หนุ่ม ที่ไปหลงรักสาวจังหวัดระยองผ่านทางโลกออนไลน์ จนมีการตกลงปลงใจจะสร้างครอบครัวด้วยการผ่อนเงินค่าสินสอดรายวัน วันละ 300 บาท สุดท้ายถูกฝ่ายหญิงหาเรื่องทะเลาะตีจาก ต้องเจ็บช้ำน้ำใจ ตัวจริงก็ไม่เคยเห็น แขนไม่เคยได้จับ เสียทั้งเงินเสียทั้งใจ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายเชษฐ์ อายุ 47 ปี รปภ. ซึ่งทำงานอยู่ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าตัวยอมเปิดใจเล่าเรื่องราวให้ฟังแบบหมดเปลือก อีกทั้งเปิดแชตและสลิปการโอนเงินให้ดู พร้อมเล่าว่า ตนเป็นพ่อม่ายลูกติด บ้านเกิดอยู่ จ.พะเยา มาสมัครงานเป็น รปภ. ที่สมุทรปราการ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ค่าแรงวันละประมาณ 500 บาท เงินที่ได้แบ่งไว้ใช้จ่ายใช้กิน อีกส่วนก็ส่งเงินกลับไปให้แม่และลูกที่ต่างจังหวัด ต้นเดือน มี.ค. ตนเล่นแอปหาคู่ แล้วไปเจอกับหญิงสาวอายุ 43 ปี บอกว่าเป็นแม่ม่ายลูกติดเหมือนกันอยู่ จ.ระยอง จึงได้พูดคุยจีบกันเรื่อยมา

หลังคุยกันได้ร่วมเดือน ฝ่ายหญิงบอกว่าอยากให้ตนเองไปช่วยทำสวนทำไร่ทุเรียนที่บ้าน ไปสร้างครอบครัวด้วยกัน และฝ่ายหญิงบอกอีกว่า ได้บอกกับแม่ตัวเองแล้วก็ไม่ว่าอะไร แต่ต้องไปสู่ขอตามประเพณี โดยเรียกค่าสินสอดเป็นเงิน 59,999 บาท ตนจึงบอกว่าไม่มีเงินก้อน ฝ่ายหญิงจึงบอกให้ตนเก็บเงินสะสมไว้จนถึงสิ้นเดือน เม.ย. ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น และฝ่ายหญิงจะเติมให้ครบตามยอดค่าสินสอดที่แม่บอกไว้ และไม่ต้องไปบอกแม่ฝ่ายหญิง เพราะว่าแม่จะไม่สบายใจ

จากนั้นตนจึงตัดสินใจไปคุยกับทางบริษัทที่ทำงานของตนเอง ขอรับเงินเดือนจากรายเดือนเป็นรายวัน เพื่อนำเงินที่ได้จากค่าแรงมาส่งไปให้ฝ่ายหญิง วันละ 300 บาท หวังสะสมไว้เป็นค่าสินสอด ซึ่งบริษัทก็เข้าใจและจ่ายค่าแรงให้เป็นรายวัน และตนก็ได้โอนเงินให้ฝ่ายหญิงทุกวัน วันละ 300 บาท และได้บอกกับแม่และลูกของตนว่า ช่วงนี้อาจจะไม่ได้โอนเงินให้เท่าเดิมเหมือนก่อน เพราะกำลังเก็บเงินไปขอสาว ซึ่งแม่ของตนก็เข้าใจ ไม่ว่าอะไร บางวันตนถึงกับอดมื้อกินมื้อก็ยอม เพื่อหวังจะสร้างครอบครัว

ที่ตนมั่นใจฝ่ายหญิง เพราะมีการวิดีโอคอลคุยกันตลอด เขาทำให้เห็นทุกอย่างว่าทำอะไร อยู่ไหน อยู่กับใคร จนมาช่วงใกล้สิ้นเดือน เม.ย. ฝ่ายหญิงเริ่มหาเรื่องชวนทะเลาะมากขึ้น โดยอ้างว่าตนเองจู้จี้จุกจิก และพูดคุยไม่เหมือนเดิม จนฝ่ายหญิงไม่ยอมรับโทรศัพท์และไม่โทรฯ กลับ พอสอบถามความจริงก็ไม่ได้รับคำตอบ จนต้องขอเงินที่ส่งรายวันคืน ซึ่งรวมทั้งหมดระยะเวลาเดือนกว่าก็ 1 หมื่นกว่าบาท ตอนแรกเขาบอกจะคืนให้ต้นเดือนที่ผ่านมา พอถึงวันก็บ่ายเบี่ยงขอเลื่อนมาต้นเดือนนี้ และพอถึงวันก็เงียบหาย โทรฯ ไปก็ไม่รับ ไม่ติดต่อกลับ ตนเองยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก ยอมทุกอย่างเพื่อหวังสร้างครอบครัว แต่มาถูกตัดความสัมพันธ์แบบนี้ ตอนนี้อยากได้เงินที่ส่งไปทั้งหมดคืน เพื่อเอาเงินนั้นไปให้แม่และลูกของตน