เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจักรยานยนต์ตกข้างทางและผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนเลียบคลองชลประทานหน้าบ่อสุรินทร์ฟิชชิ่ง ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.หญิง อาทิตยา อินนอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลสุรินทร์ และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปตรวจสอบและร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบ จักยานยนต์ฮอนด้า Honda Scoopy-i (สกู๊ปปี้ไอ) สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน ขมธ 801 สุรินทร์ สภาพไฟหน้ารถจักรยานยนต์หลุดออกมา และล้อหน้ารถ วงล้องอพับ

ห่างจากรถจักรยานยนต์ 3 เมตร พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ชาว จ.สุรินทร์ เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดสุรินทร์ ในกระเป๋ากางเกงยังพบโทรศัพท์มือถือ ตรวจชันสูตรพบบาดแผลถลอกตามร่างกาย ช่วงท้องและหน้าอกมีรอยช้ำ ลักษณะถูกของแข็งกระแทกอย่างแรง และมีเลือดออกทางจมูกและปาก มือทั้งสองข้างกำหญ้าและเศษดินแน่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-12 ชั่วโมง เบื้องต้นตำรวจคาดว่า ด.ช.เอ น่าจะขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจมาด้วยความเร็วสูง พอมาถึงที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองชลประทานไม่มีไฟส่องทาง ลักษณะเป็นช่วงโค้งพอดี ทำให้หลุดโค้งพุ่งไปชนกับเสาหลักริมถนนที่เป็นปูนเสริมเหล็กจนหลุดออกมาหักครึ่ง ร่างปลิวกระเด็นเสียชีวิตริมถนนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ด้าน นายบี (นามสมมุติ) พ่อของ ด.ช.เอ เปิดเผยว่า วานนี้ประมาณเที่ยงวัน ลูกชายมาขออนุญาตออกไปติววิชาเรียนที่บ้านเพื่อนในพื้นที่เมืองสุรินทร์ กระทั่งเวลา 17.00 น. ลูกชายยังไม่กลับ โทรฯ ไปก็ไม่รับ เวลา 20.00 น. จึงไปยัง สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อประสานตำรวจและฝ่ายเกี่ยวข้องช่วยติดตามหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ โดยพบว่าอยู่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ตนจึงพยายามขับรถออกวนติดตามหาแต่ก็ไม่พบตัว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมืดมาก กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ มีเพื่อนโทรศัพท์มาแจ้งข่าวร้ายว่าพบศพลูกชายพร้อม จยย. แล้ว ร่างตกลงไปในพงหญ้าริมถนน พอไปเห็นร่างลูกชายนอนคว่ำตัวแข็ง ทำให้ตนและภรรยาช็อกพูดไม่ออก เสียใจเป็นอย่างยิ่ง ปกติลูกชายเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนและเรียนดี ออกไปไหนจะรีบกลับ ไม่อยากให้พ่อแม่เป็นห่วง ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ได้.