จากกรณี เรื่องราวดราม่าในโลกออนไลน์ หลังมีนักท่องเที่ยวโพส์ข้อความทำนองว่า ไปเที่ยวหาดเจ้าสำราญกับครอบครัว แล้วไปใช้บริการอาบน้ำของร้านอาบน้ำเอกชนเจ้าหนึ่ง ค่าอาบน้ำคนละ 20 บาท มา 3 คน พ่อ-แม่-ลูก เสียไป 60 บาท ระหว่างกำลังอาบน้ำกับลูก(3 ขวบ) อยู่ไม่ถึง 5 นาที ยังไม่ทันอาบเสร็จ จู่ ๆ น้ำไม่ไหลโดนตัดน้ำ ต้องตะโกนบอกว่า “…มีเด็กอยู่ค่ะ ช่วยเปิดน้ำให้ก่อนได้ไหมคะ เด็กแสบตา…” แต่อีกฝ่ายกลับนิ่งเงียบไม่เปิดน้ำให้ เท่านั้นไม่พอ ปิดไฟใส่อีก สุดท้ายก็ต้องเช็ดตัวทั้งที่ยังอาบไม่เสร็จ ขณะที่เจ้าของยืนอยู่หน้าประตูเตรียมปิดร้านใส่ ซึ่งหากว่าบอกก่อนจะใช้บริการว่าร้านจะปิดแล้ว จะได้ไปหาร้านอื่น ไม่ใช่หลอกเอาเงินแล้วก็ไล่ออกมาแบบนี้ นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้บริการห้องอาบน้ำรายอื่น ๆ ตกอยู่ในสภาพเดียวกัน ภายหลังมารู้จากแฟนว่า ทางเจ้าของบอกลูกน้องให้ปิดน้ำปิดไฟไล่เลย แฟนก็เข้าใจว่าเราออกมาแล้ว โชคดีที่เช็ดตาแล้วลูกลืมตาได้ โชคดีที่ไม่ล้มในความมืด ภายหลังเอาเรื่องไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ประจำหาด กลับได้คำตอบว่าโดนกันเยอะ แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นของเอกชน ก่อนจะแนะนำให้ไปใช้บริการห้องอาบน้ำของทางรัฐ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองเพชรบุรี ร่วมกับ สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดเพชรบุรี ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี และเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรตรวจสอบพบว่า ผู้ประกอบการได้มีการส่งข้อความขอโทษผู้ใช้บริการรายดังกล่าวแล้ว และผู้ใช้บริการไม่ติดใจเอาความกับผู้ประกอบการ แต่ขอให้ผู้ประกอบการปรับปรุงการให้บริการและไม่เอาเปรียบลูกค้ารายอื่นๆในลักษณะเดียวกันนี้อีก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการได้คุยกันผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งผู้ประกอบการได้กล่าวขอโทษผู้ใช้บริการและรับว่าจะปรับปรุงการให้บริการให้ดีขึ้น ซึ่งผู้ใช้บริการไม่ติดใจเอาความกับผู้ประกอบการ

ด้าน ผู้ประกอบการดูแลห้องน้ำ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุนักท่องเที่ยวมาอาบน้ำกัน 3 คน แล้วยังมีนักท่องเที่ยวรายอื่นกำลังอาบน้ำอยู่ โดยที่เกิดเหตุมีแม่บ้าน 2 คน 1 คน ออกมาปิดประตูห้องน้ำ แม่บ้านอีก 1 คน กำลังล้างทำความสะอาดห้องน้ำอยู่บริเวณด้านหลัง พอแม่บ้านทำความสะอาดเสร็จก็จะเดินไล่ ปิดน้ำ ปิดไฟในห้องน้ำ เพราะว่าวาล์วน้ำด้านหลังแตกชำรุด จากนั้น ตนได้บอกแม่บ้านว่าถ้าลูกค้าออกจากห้องน้ำหมดแล้ว ให้เดินไล่ปิดน้ำปิดไฟ โดยไม่ทราบว่ามีนักท่องเที่ยวอยู่ภายในห้องน้ำอยู่ จากนั้นแม่บ้านมาบอกว่ามีคนอยู่ในห้องน้ำไฟดับ น้ำไม่ไหล ทางแม่บ้านไปแจ้งว่าให้นักท่องเที่ยวย้ายมาอีกห้องหนึ่งใกล้กันเพื่อมาอาบน้ำ แต่นักท่องเที่ยวไม่ออกมา และเงียบเสียงไป ตนจึงไปทำงานต่อ แม่บ้านก็ยื่นรออยู่ตรงหน้าประตูทางเข้าห้องน้ำแต่ไม่มีเสียงตอบกับ จนกลายเป็นเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าว ฝากบอกถึงนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ต้องขอโทษด้วย หลังจากนี้จะปรับปรุงทำให้ดีกว่านี้และไม่ประมาทแบบนี้อีกแล้ว