เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เดินทางเข้าสอบปากคำ ผู้ต้องหา 3 รายในคดี “เสี่ยต้น”

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนขยายผลในคดียิงเสี่ยต้น พื้นที่ของ สน.วังทองหลาง เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยพบเชื่อมโยงไปถึงคดีการเสียชีวิตของเสี่ยต้น ที่ สภ.ยางศรีสุราช จ.มหาสารคาม ซึ่งในคดีของ สน.วังทองหลาง ทางคณะทำงานได้ขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ประกอบไปด้วย 1.น.ส.วรรณิภา หะมาลา หรือ อายุ 37 ปี ภรรยาเสี่ยต้น ทำหน้าที่เป็นผู้ใช้จ้างวานและชี้เป้า 2.นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ อายุ 25 ปี เป็นผู้เตรียมการ จัดหาอาวุธ 3.นายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ คนขี่รถ จยย.ไปก่อเหตุ และ4.นายณัฐพล ศิริโนนรัง อายุ 25 ปี มือปืน

โดยช่วงเช้าตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย คือ น.ส.วรรณิภา ภรรยาเสี่ยต้น, นายสาโรจน์, และนายวีรภัทร ได้นำตัวมาสอบสวนขยายผลที่ บก.สส.บช.น. ส่วนนายณัฐพล มือปืนยังหลบหนีอยู่

เบื้องต้นในชั้นจับกุม นายสาโรจน์และนายวีรภัทรให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยให้การรับสารภาพว่า อยู่ร่วมขบวนการพยายามลอบสังหารเสี่ยต้นจริง โดยได้รับเงินค่าจ้างจาก น.ส.วรรณิภา ภรรยาเสี่ยต้น 300,000 บาท แบ่งเป็นเงินโอนให้แก่มือปืน 45,000 บาท โอนเงินเป็นค่าจ้างวานจัดหาอาวุธให้แก่นายสาโรจน์อีก 33,000 บาท และที่เหลือเป็นเงินสด

ส่วน น.ส.วรรณิภา ยังคงให้การภาคเสธ อ้างว่าเป็นปมความขัดแย้งเรื่องภายในครอบครัวกับเสี่ยต้น ทั้งเรื่องหึงหวงและการทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งมูลเหตุจูงใจนั้น นอกจากเรื่องความขัดแย้งแล้ว ยังเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ภรรยาเสี่ยต้นจะได้รับหลังจากการเสียชีวิตของเสี่ยต้นด้วย ทั้งนี้จะสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

เปิดปมสั่งตาย ‘เสี่ยต้น’ ที่แท้ ‘มด’ เมียสุดแค้นผัวนอกใจ ถูกทำร้ายเจ็บทั้งกายเจ็บทั้งใจ

อย่างไรก็ตามในการสืบสวนพบว่า ภรรยาเสี่ยต้นเริ่มต้นวางแผนตั้งแต่เดือนมี.ค. หลังจากมีปากเสียงกับเสี่ยต้น ก่อนจะเริ่มว่าจ้างให้มือปืนรับงานตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 1 เม.ย. ได้เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อนัดพบกับนายสาโรจน์ ผู้รับงาน ซึ่งเป็นการพูดคุยวางแผนและชี้เป้าหมายตัวเสี่ยต้น ก่อนที่ต่อมาวันที่ 8 เม.ย. ภรรยาเสี่ยต้นได้นัดหมายให้เสี่ยต้นออกมาพบที่ร้านเหล้าแสงจันทร์ รามอินทรา กทม. พื้นที่ สน.วังทองหลาง เพื่อส่งพิกัดชี้เป้าให้กลุ่มมือปืนสะกดรอยตามและก่อเหตุยิงในคืนเดียวกัน

สำหรับรายละเอียดประเด็นต่าง ๆ เช่น การรู้จักกันระหว่างกลุ่มมือปืนและภรรยาเสี่ยต้นอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม แต่ทราบจากข้อมูลการสืบสวนเบื้องต้นว่า ภรรยาเสี่ยต้นได้มีการค้นหากลุ่มมือปืนผ่านแอปพลิเคชั่นหนึ่ง

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของเสี่ยต้นที่ จ.มหาสารคาม นั้น จากการสอบสวนพบว่า กลุ่มขบวนการที่สามารถจับกุมได้ในวันนี้นั้นมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน เพราะพบว่ามีการพูดคุยวางแผนกัน หลังจากไม่สามารถยิงเสี่ยต้นได้และพบการนัดหมายให้เสี่ยต้นไปที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งกำลังขยายผลเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สาเหตุการตายว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มมือปืนผู้รับจ้างเหล่านี้อย่างไร

ส่วนประเด็นที่ว่าจะมีคนในครอบครัวของภรรยาเสี่ยต้นเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น หากดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลและพบความเชื่อมโยง ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด ทั้งนี้จากการสอบประวัติพบว่า ตัวนายณัฐพล มือปืน เคยมีประวัติอาชญากรรมในคดีอื่น ๆ มาก่อน