เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่งได้เดินทางมาที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เข้าพบกับ พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อติดตามคดี “ซ้อแทน ปราจีน” ปล่อยเงินกู้และโพสต์เปลือยประจานลูกหนี้ โดยทาง พ.ต.อ.มงคล แจ้งว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปขอหมายศาลจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเข้าทำการตรวจค้นบ้าน “ซ้อแทน” เจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้เรียบร้อยแล้ว จนกระทั่งเวลา 15.00 น. ศาลจังหวัดปราจีนบุรีจึงได้อนุมัติหมายค้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น

จากนั้นได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งใน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ “ซ้อแทน” พบว่าเป็นบ้านที่กำลังต่อเติมบ้าน ตรวจสอบพบที่ประตูบ้านล็อกใส่กุญแจ ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้ จึงประสานผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านใกล้เคียงมาสอบถาม ทราบว่าเจ้าของบ้านรายนี้ปกติไม่สุงสิงกับใครคนในหมู่บ้าน ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีคนรู้จัก ทราบว่าเจ้าของบ้านออกไปทำธุระที่ต่างจังหวัดปล่อยให้ช่างที่จ้างมาต่อเติมบ้าน ทำการต่อเติมเพียงลำพัง

ด้าน พ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าในในช่วงนี้ทางเจ้าของบ้านพาครอบครัวไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และจะเดินทางกลับในวันนี้ สำหรับข้อหาในเบื้องต้นจะแจ้งข้อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์การทำอนาจาร ซึ่งหากไม่มาพบจะได้เตรียมออกหมายจับต่อไป.