เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย ถนนเลียบชายหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการจัดกิจกรรมวิ่ง “สมุย นีออน รัน 2024” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 1,200 คน

สำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งครั้งนี้มีแบบวิ่งเดี่ยว วิ่งเป็นกลุ่ม และวิ่งแบบครอบครัว ซึ่งบรรยากาศสนุกสนานทุกคนต่างมีรอยยิ้มที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งการจัดวิ่ง “สมุย นีออน รัน 2024” นักวิ่งทุกคนต้องวิ่งผ่านความมืดที่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ภายในกิจกรรมยังจัดให้มีการเพ้นท์สีสะท้อนแสงตามร่างกายของนักวิ่งเพื่อเป็นสีสันของกิจกรรม เป็นกิจกรรมที่ตื่นตาตื่นใจนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ทั้งนี้ นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่ง สมุย นีออน รัน 2024 พร้อมด้วย นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย นายปกรณ์ กาญจนโอภาส รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นางสาวณิชฐารัศม์ วาณิชย์เจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเกาะสมุย ร่วมเปิดกิจกรรมวิ่ง สมุย นีออน รัน 2024 ครั้งที่ 3

สำหรับการจัดงานวิ่ง “สมุย นีออน รัน ครั้งที่ 3” ที่เกาะสมุยเพื่อที่จะปลุกกระแสการท่องเที่ยวของเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ที่สำคัญเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาวิถีใหม่ (Sport Tourism Destination) และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้เห็นถึงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของเกาะสมุยตอนกลางคืนผ่านงานวิ่ง กิจกรรมนี้ยังเป็นการสร้างการรับรู้ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมผลักดันเกาะสมุยให้เป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นการท่องเที่ยวสำคัญทั้งในเอเชียและระดับโลก และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงโลว์ซีซั่น.