เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก “pramotpanket” เผยแพร่คลิปวิดีโอ เป็นภาพหญิงเร่ร่อนวัยกลางคน ร่างกายผอมโซ แต่งกายมอมแมม โดยผู้ถ่ายคลิปขอให้ร้องเพลงโชว์เธอก็ร้องให้ฟังแบบจำเนื้อเพลงได้ ด้วยน้ำเสียงอันไพเราะไม่ต่างกับนักร้องมืออาชีพ สร้างความประทับใจให้กับชาวโซเชียลอย่างมา ภายหลังร้องเสร็จผู้ถ่ายคลิปได้มอบอาหารให้เป็นการตอบแทน ทำเอาแฟนคลับที่ได้ดูต่างคอมเมนต์ และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขณะเดียวกันมีผู้เข้ามาคอมเมนต์บางคนที่เข้ามาชื่นชมเสียงร้อง กลับจำได้ว่าเธอนี้อดีตนักร้องอาชีพ ชื่อ “อิ๋ว เสาวลักษณ์ แกมขุนทด” อายุ 46 ปี เคยมีชื่อเสียงในวงการเพลงลูกทุ่งใช้ชื่อในวงการว่า “เอ สะเลเต” เคยร้องเพลงตามคาเฟ่และงานต่างๆ พร้อมเคยออกซิงเกิลเพลงมาแล้ว ในแทบภาคอีสาน และเคยร่วมการประกวดร้องเพลงในรายการโทรทัศน์ชื่อดัง เมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อน ทำเอาแฟนเพลงรุ่นเก่าๆที่รู้จักเธอต่างแสดงความเป็นห่วงเป็นใย อยากให้มีคนเข้าไปช่วยเหลือเธอ เพราะจากข้อมูลที่สอบถามเจ้าของคลิป เธอยังคงใช้ชีวิตแบบหญิงเร่ร่อนอยู่ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมีผู้ใจบุญให้ที่พักอาศัย และให้อาหารการกินแบบที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว

ต่อมามีคลิปรายการทีวีมาขอสัมภาษณ์ เธอเบื้องต้นเธอให้ข้อมูลว่า เคยประกวดร้องเพลงในรายการจันทร์พันดาว ไม่เคยประกวดไมค์ทองคำ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่ตกรอบ แล้วผันตัวเองมาเป็นนักร้องอาชีพมีรายได้อยู่ระยะหนึ่ง อยู่ในสังกัด หนึ่งนคร 9002 เป็นนักร้องนำ ตั้งแต่อายุ 15 ปี จนถึง อายุ 21 ปี แล้วก็เป็นนักร้องอัดแผ่นที่ออกซิงเกิล และเป็นดารานักแสดงไปเลย เพลงที่ดังๆก็เพลง “คนนี้ใช้เลย” กับ “รถติด” มีเงินและทรัพย์สินร่วม 10 ล้านบาท ส่วนที่มาตกอับเพราะว่าเป็นนักร้องทำงานเกี่ยวกับร้านอาหารแล้วช่วงหนึ่งร้านอาหารดับ ถูกสั่งปิดหมด เลยไม่มีที่ร้องเพลง เลยไม่รู้จะไปทำอะไรเพราะร้องเพลงเป็นอย่างเดียว

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ ติ๊กต็อก pramotpanket