เด็กวัยรุ่น ขว้างเบ็ดตกปลา หนองน้ำหลังบ้าน ตาเบ็ดและเหยื่อปลอมไปติดกอไม้ ดึงจนสายเอ็นตกปลาขาด จึงเดินลงไปเก็บเหยื่อปลอม กลับพบข้อเท้าศพคนตาย ถูกอำพรางไว้ ก่อนรีบวิ่งมาบอกพ่อ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นเป็นศพชายปริศนา ถูกฆ่าทิ้งศพ ตำรวจ สภ.เมืองระนอง เชิญตัวหนุ่มฮิปปี้ วัยสามสิบเศษ เจ้าของบ้านเพิงไม้ในที่เกิดเหตุ ไปสอบสวน เพราะมีพยานหลักฐานหลายชิ้นชี้ เกี่ยวข้องกับวัสดุที่ใช้อำพรางศพ

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ อาจาติ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ริมหนองน้ำภายในซอยระนองธานี2 หรือซอยคอกควาย ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ ผกก.สภ.เมืองระนอง ทราบ พร้อมประสาน ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระนอง,หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระนอง,แพทย์นิติเวช รพ.ระนอง และมูลนิธิระนองสงเคราะห์ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตริมหนองน้ำเน่าเสียขนาดใหญ่ สภาพศพเห็นกระดูกข้อเท้าโผล่ขึ้นมา เน่าเปื่อย มีหนอนไต่จำนวนมาก กลิ่นเน่าเหม็นทั่วบริเวณ โดยมีทางมะพร้าวทับอยู่ชั้นบนสุด ชั้นสองกระเบื้องมุงหลังคา และชั้นที่ 3 ศพถูกห่อด้วยผ้าห่มอีกผืน อยู่ห่างจากบ้านเพิงไม้หลังคามุงกระเบื้องแผ่นชนิดเดียวกับที่ทับอำพรางศพ รวมทั้งทางมะพร้าวที่ถูกดึงจากต้นมะพร้าวข้างบ้าน หน่วยพิสูจน์หลักฐานจึงเข้าตรวจสอบและตรวจหาดีเอ็นเอทั้งหมด รวมทั้งกระเบื้องมุงหลังคาที่มีลักษณะรอยแตก และรื้อจากหลังคาด้านข้างของบ้านเพิงไม้หลังดังกล่าว พบมีดสแตนเลสด้ามสีส้มวางอยู่บนหลังคา ซึ่งมีบ้านใกล้เคียงท้ายซอยอยู่ประมาณ 4-5 ครัวเรือน และมีบ้านเพิงไม้ไม่มีเลขที่ เป็นหลังสุดท้าย ซึ่งหลังบ้านจะอยู่ห่างกับจุดพบศพ เพียง 15 เมตร

จากเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุ โดยให้กู้ภัยรื้อสิ่งของอำพรางศพออก ทันทีที่รื้อถึงผ้าห่มชั้นห่อศพออก พบโครงกระดูก ติดเนื้อเน่าเปื่อย เป็นชายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงเล เชือกสีน้ำเงินคาดเอว กะโหลกศีรษะด้านข้างมีรอยถูกทุบแตกเป็นรูใหญ่ขนาดหมัดกำปั้นสอดได้ จึงเชื่อแน่ถูกฆาตกรรมอำพราง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณร่วม 3 สัปดาห์ หรือ 21 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงให้นำส่งให้กับฝ่ายนิติเวช รพ.ระนอง ทำการตรวจพิสูจน์ร่องรอยสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมประสานตำรวจในจ.ระนอง ตรวจสอบการแจ้งคนหาย หรือหากใครสงสัยหรือมีญาติสูญหาย ให้รีบติดต่อ สภ.เมืองระนอง เพื่อเร่งพิสูจน์อัตลักษณบุคคล เพื่อประสานญาติ เพื่อน มาสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป