เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พ.ต.อ.คงศักดิ์ ปานน้อย ผกก.สน.หนองแขม พ.ต.ท.สยาม ชื่นครุฑ รอง ผกก.สส.สน.หนองแขม พ.ต.ต.ศุภกฤษ์ ศรีคง สว.สส.สน.หนองแขม พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หนองแขม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. จับกุมนายประพัฒน์ อายุ 37 ปี ชาวกรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.273/2567 ลงวันที่ 21 พ.ค. 67 ความผิดฐาน “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม,เป็นการกระทำแก่ผู้สืบสันดาน ศิษย์ซึ่งอยู่ในความควบคุมตามหน้าที่ราชการ หรือผู้อยู่ในความปกครอง ในความพิทักษ์หรือในความอนุบาล,ทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ.ทำให้เสียทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่บริเวณวินรถ จยย. รับจ้างหน้าร้านขุนอินทร์หัวปลาหม้อไฟ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากนางเอม (นามสมุติ) อายุ 31 ปี แม่ของ น้องอุ่น (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี โทรศัพท์ร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ผ่านทางสายด่วน 1134 แจ้งว่า น้องอุ่น ลูกสาววัย 13 ปี ถูก นายประพัฒน์ ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ มีพฤติกรรมติดยาเสพติด เข้า-ออกคุกมาแล้วหลายครั้ง ข่มขืนกระทำชำเรามานานถึง 4 ปี ตั้งแต่ลูกอายุ 9 ขวบ เพราะพ่อแม่ แยกทางกันตั้งแต่ลูกยังเล็ก นายประพัฒน์ จึงเอาลูกไปอยู่ด้วยพร้อมกับมีภรรยาใหม่ อาศัยอยู่ห้องเช่าย่านเพชรเกษม หนองแขม กรุงเทพฯ

ที่ผ่านมาแม่ไม่เคยรู้มาก่อนเพราะลูกไม่กล้าบอกใคร กลัวว่าพ่อจะทำร้าย กระทั่งลูกสาวทนไม่ไหวมาบอกว่าถูกกระทำครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา จนลูกทุกข์ใจมาก วันที่ 6 พ.ค. จึงได้ส่งไลน์มาบอกแม่เพราะทนพ่อข่มขืนอีกต่อไปไม่ไหวและกลัวว่าจะตั้งครรภ์ เพราะประจำเดือนขาดหายไป 1 เดือนเศษแล้ว และเมื่อไม่นานมานี้แม่เลี้ยงรู้ว่านายประพัฒน์ กระทำกับลูกสาวตัวเองจึงรับไม่ได้และหนีออกจากบ้านไป กระทั่งแม่มาทราบเรื่องวันที่ 8 พ.ค. จึงไปพาลูกสาวหนีมาอยู่ด้วย แต่ก็กลัวนายประพัฒน์ จะตามมาอาละวาดเอาตัวลูกสาวกลับไป และแม่ต้องการจะเอาพ่อแท้ ๆ ที่ทำกับลูกสาวตัวเองได้ลงคอมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือดังกล่าว

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.คงศักดิ์ พร้อมให้นางเอม พาลูกสาวเข้าแจ้งความทันที โดยพนักงานสอบสวนได้ส่งเด็กหญิงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และสอบสหวิชาชีพ พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายประพัฒน์ พ่อแท้ ๆ รายนี้ วันที่ 21 พ.ค.67 ในข้อหา กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน และข่มขืนเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเป็นผู้สืบสันดาน ต่อมาชุดสืบสวน สน.หนองแขม ได้นำหมายจับไปที่บ้าน แต่ปรากฎว่านายประพัฒน์ ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง

กระทั่งช่วงเช้ามืดวันนี้(2มิ.ย.) พ.ต.อ.คงศักดิ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.สยาม นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.หนองแขม ได้ติดตามจับกุมตัวนายประพัฒน์ ไว้ได้ที่บริเวณวิน รถจยย. หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.นนทบุรี ขณะหลบหนี โดยควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.หนองแขม เบื้องต้นให้การรับสารภาพ จึงนำตัวแจ้งข้อกล่าวหาส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป