วันที่ 2 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ซ้อนท้าย 3 คนก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอยเยาวชนอายุ 14 ปี ตกรถจักรยานยนต์เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หน้าโรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษดิ์ ถนนสายศรีสงคราม-ท่าดอกแก้ว หลังเกิดเหตุ ตร.ชุดสืบสวน ไล่กล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 67 พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 01.20 น. ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.พรชัย ดลรัศมี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสงคราม เกิดเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงประสานรถกู้ชีพ 1669 รพ.ศรีสงคราม ออกไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ศุภวุฒิ วิเศษโวหาร รอง ผกก.สอบสวน พร้อมชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุอยู่ข้างร้านแอดไวน์ พบร่าง ด.ช.โอ๊ก (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดที่ท้ายทอย สภาพนอนหงายหายใจรวยระริน บาดเจ็บสาหัส เลือดไหลนองเต็มพื้นถนน จึงนำร่างส่งรักษาที่ รพ.ศรีสงคราม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.ศรีนคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.โอ๊ก ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ทะเบียน นครพนม กลับจากบ้านเพื่อนที่ บ้านปากอูน ต.ศรีสงคราม มีเพื่อนอายุ 13 ปี เป็นคนขี่ ขณะมาถึงที่เกิดเหตุคนร้าย 1 ใน 3 คนที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ขี่ตามมาได้ใช้ปืนยิงใส่ 1 นัด ก่อนขี่รถหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านปฏิรูป อย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.นครพนม ลงพื้นที่ตรวจเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ ขณะที่ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด 7-8 จุดก่อนและหลังก่อเหตุใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อจะได้ประชุมชุดสืบสวนเวลา 16.00 น. เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการสืบสวน กลุ่มผู้ตายและกลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะมีเรื่องทะเลาะบาดหมางกันมาก่อน

ด.ช.อเล็ก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ มี ด.ช.โอ๊ก ซ้อนท้ายกลับจากไปเล่นบ้านเพื่อน ขณะผ่านมาถึง 5 แยกตลาดสดเทศบาล คนร้ายนำขวดแก้วปาใส่ถนนคล้ายท้าทาย ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามถึงที่เกิดเหตุ 1 ในคนร้ายคือคนกลาง สวมใส่หมวกกันน็อกสีขาวเต็มใบ ชักปืนยิงใส่ 1 นัด ระยะ 3-4 เมตร ก่อนที่ ด.ช.โอ๊ก จะตกรถ ตนตกใจจนช็อก หลังตั้งสติเรียกชาวบ้านมาช่วย ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

พี่ชาย ด.ช.โอ๊ก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มาดูร่างน้องชาย พบถูกยิงที่ศีรษะขณะนั้นยังมีลมหายใจ จึงตามไปที่ รพ.ศรีสงคราม แพทย์ได้เรียกเข้าไปจึงเรียกน้องว่าโอ๊กๆ ขณะที่น้องชายน้ำตาไหล แพทย์ปั๊มหัวใจช่วยนาน 30 นาที ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยไม่ได้ฉลองวันเกิดน้องชายวันที่ 4 มิ.ย.ที่จะถึง ขณะที่แม่อายุ 50 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก รู้ข่าวถึงกับร้องไห้จนช็อก