เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีพ่อค้าขายข้าวโพดอบเนย “ป๊อปคอร์น” ตลาดบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ดวงเฮงถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 42 จำนวนหลายสิบใบ จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงร้านพบกับ นายชาญชัย มิ่งขวัญ หรือหนุ่มป๊อปคอร์น อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 14 บ้านไผ่ขาด ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นผู้โชคดีที่ถูกลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย.2567 เลขท้าย 2 ตัว 42 จำนวนหลายสิบใบ

นายชาญชัย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายข้าวโพดอบเนย อยู่ในตลาดบางลี่ ก่อนหน้านี้เกิดพายุฝนตกฟ้าคะนอง ลมกระโชกอย่างรุนแรง พัดหลังคาบ้าน และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ต้นไม้หักโค่นล้มเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้หลังคาบ้านของตนชำรุดแตกเสียหายด้วยเช่นกัน ทำให้หลังคารั่วน้ำฝนไหลเข้าภายในบ้านเรือน ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา

นายชาญชัย เล่าอีกว่า ขณะนั้นเองได้พบป้ายทะเบียนรถยนต์ หมายเลข 4 อ 5042 กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นทะเบียนรถของใคร และขึ้นมาอยู่บนหลังคาบ้านตั้งแต่เมื่อไหร่ อย่างไรไม่ทราบได้ ก่อนถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และนำลงมาเพื่อรอมอบคืนให้กับเจ้าของป้ายทะเบียนรถยนต์ที่มารับกลับคืนไป ก่อนนำเลขจากป้ายทะเบียนดังกล่าวไปซื้อลอตเตอรี่ ตามความเชื่อ โดยในช่วงจังหวะที่กำลังขับรถผ่านหน้า”หลวงพ่อใหญ่” พระพุทธมหามงคลมุนี และองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดไผ่ขาด จึงยกมือไหว้ขอให้ถูกลอตเตอรี่ ขอให้หมดหนี้หมดสิน จะนำสิ่งของมาบวงสรวงบูชาแก้บน

หนุ่มป๊อปคอร์น เล่าว่า จนกระทั่งมาทราบว่า ถูกลอตเตอรี่ รางวัลเลขท้าย 2 ตัว งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย.2567 เลขท้าย 42 จำนวนหลายสิบใบ และจากการเสี่ยงโชคในรูปแบต่างๆ จนมีเงินทุนเพียงพอ ที่สามารถเปลี่ยนหลังคาบ้านใหม่ได้ทั้งหลัง ใช้หนี้สิน และปิดค่างวดรถก่อนกำหนด และมีเหลือเก็บพอไว้สำหรับทำทุนในการประกอบอาชีพ เพื่อเลี้ยงตัวเอง และครอบครัวต่อไป.