“หม้อรวม” ซิงเกิลใหม่สุดร้อนแรงจากวงร็อกมือสอง Bedroom Audio (เบดรูม ออดิโอ) ที่ประกอบด้วย 4 สมาชิกมากฝีมือ อย่าง “แม่น – กวิน ศิรินาวิน (นักร้องนำ)”, “จ๊อบ – กานต์ สุขอินทร์ (กีต้าร์)”, “นดล – สุรภาพ ทองพิลา (เบส)”, “คิท – ชาคริต เกิดสกุล (กลอง)” สังกัดค่าย Tero Music “หม้อรวม” จากเพลงที่ถูกแบนไม่ให้อยู่ในอัลบั้มเก่าเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ถูกเลือกมาเป็นซิงเกิลแรกเปิดประเดิมอัลบั้มที่3 “ Unlocked ‘n’ Roll” ชื่อเพลงที่สะดุดหู ถูกเล่าผ่านดนตรีร็อกเท่ๆ หนักแน่นทุกขุมพลัง ทั้งกีต้าร์ เบส และกลอง มาพร้อมกับเนื้อเพลงสุดคม “เปรียบความรักที่ต้องแบ่ง และใช้ร่วมกับคนอื่น สะท้อนความสัมพันธ์ยุ่งเหยิงซับซ้อน เป็นเหมือนสุกี้หม้อรวม” และอีก 1 ทีเด็ดของเพลงนี้คือ MV. ที่ร้อนแรง ดุเดือด กับความตั้งใจของวงที่ต้องการการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อน สมชื่อซิงเกิล “หม้อรวม”

แม่น เล่าว่า จุดสตาร์ทพูดถึงคนเจ้าชูนั่นแหละ มันพูดถึงความสัมพันธ์ที่เฮ้ย..คุณมีไปเรื่อยเลยนะ ไม่ได้เปลี่ยนคน แต่เอาทุกคนมาโฮะรวมกัน พอเรามีคอนเซ็ปต์ว่าเราอยากจะเขียนเรื่องนี้ ผมเขียนเพลงนี้ระหว่างที่วงขึ้นเพลงเลย วางคอร์ดอะไรมาผมฮัมเมโลดี้ แล้วใส่เนื้อตามเลย มันเร็วมากจนไม่มีเวลาคิดมากกับเนื้อเพลง เพลงนี้แต่งเมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยใช้เวลาทำกันแค่ 1-2 วัน พอวงวางคอร์ด ผมก็ขึ้นเมโลดี้ต่อ พออัดเพลงนี้เสร็จระหว่างนั้นก็พักจะไปกินข้าวนอกบ้าน คิดไปคิดมาในรถก็ได้ไอเดียว่าอยากใส่คำว่า “หม้อรวม” ในเพลง แล้วก็คิดต่อว่าหม้อรวมคืออะไร แล้วถ้ารักในลักษณะแบบหม้อรวม ซึ่งคำว่า “หม้อรวม” ในอีกความหมายที่ผู้ชายเขารู้กัน มันหมายถึงการลงอ่างพร้อมกัน! ก็เลยหยิบเอากิมมิคการลงอ่างหมู่มาเปรียบเทียบความสัมพันธ์ ซึ่งมันเป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เราก็เลยอยากได้ “รักหม้อรวม” ใส่เพลง ในพาร์ทของดนตรีมันมีกลิ่นอายเรื่องของความคิดถึงสิ่งที่เราฟังเพลงสมัยวัยรุ่น เราคิดถึง Linkin park, Silly Fools, Limp Bizkit เพลงนี้ซาวน์จะตกยุค เวลาเรามิกซ์เราจะมองไปช่วงยุค 2000ต้นๆ รอบนี้ “คิท – กลอง” มิกซ์เอง พอมิกซ์เองก็มีเวลาคุยที่ค่อนข้างเยอะว่าเรื่องซาวน์เราควรจะวางแผนยังไง มันอาจจะแน่นไม่เท่ากับยุคนี้ กลองมันจะไม่ดุขนาดนั้นแต่เราก็พยายาม เราอยากทำให้มันป็นอย่างนั้น มันเป็นเรื่องของความคิดถึงมากกว่า ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยมีใครทำกันแล้ว

ส่วน MV. เราได้ไอเดียจากเมื่อครั้งไปประชุมกับค่ายเมื่อปลายปี เอาอัลบั้มใหม่ไปพรีเซนต์ ออกจากห้องประชุม น้องที่ค่าย เทโร มิวสิค คุยกับวงว่า พี่ตรงๆ เลย ไม่ต้องซิมโบลิก ลงอ่างก็ลงอ่างเลย ก็มาคิดกับสิ่งที่น้องพูดนี่แหละ เอ่อ…ที่จริงก็สื่อสารแบบตรงไปเลยดีกว่า โดยครั้งนี้เราได้ผู้กำกับที่รู้ใจ “สุภเชษฐ์ ธนาวีรานนท์ หรือ เจ Vault82studio” ซึ่งเคยร่วมงานกันใน MV. เล่นกับไฟ จากอัลบั้มที่แล้ว เป็น MV.ไลน์ซิงค์ที่วงชอบมาก เป็น MV ตัวแรกที่พวกผมบอกผู้กำกับเลยว่าเอาวงน้อยกว่านี้อีก เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริงพอถ่ายมาแล้ว นักแสดงสื่อสารออกมาชัดเจนมาก ด้วยเส้นเรื่องที่แข็งแรง พวกเราชอบสุดๆ เลยครับ เราแฮปปี้มากในตัว MV มันลงตัว ไปด้วยกันกับเพลงมากๆ สื่อสารไปในทิศทางเดียวกัน ผมชอบทุกซ็อตเลยครับ

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews