เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@penningclup ที่ได้ลงคลิปวิดีโอใจฟูเข้าช่วยเหลือลูกเต่าตัวหนึ่ง ที่ติดอยู่ในดินที่แข็งๆ และไม่สามารถออกไปไหนได้

@penningclup

น้อนติดดินตั้งแต่เป็นโคลน จนตอนนี้ดินแห้ง #ช่วยชีวิต

♬ เสียงต้นฉบับ – ขุน’ช้าง – ขุน’ช้าง????????????

โดยเจ้าของคลิประบุข้อความว่า “น้องติดดินตั้งแต่เป็นโคลน จนตอนนี้ดินแห้ง” ซึ่งในคลิปลูกเต่าได้ติดอยู่ในดินที่แห้งและแข็ง จึงไม่สามารถออกมาได้ จากนั้นผู้โพสต์จึงค่อยๆงัดดินออก แล้วจับลูกเต่าขึ้นมา ก็พบว่ายังมีดินเกาะเป็นก้อน จึงค่อยๆแกะดินออกจนหมด แต่สิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจคือ ลูกเต่าตัวนี้ยังไม่เสียชีวิต แต่ก็อ่อนแรงเต็มที่ เพราะติดอยู่ในดินเป็นเวลานานมาก

@penningclup

ตอบกลับ @ສະຫວັນນະເຂດ????ບ້ານຂ້ອຍ???? วันที่เจอ น้องยังขยับได้ ผมจึงล้างตัวน้องแล้วเอามาปล่อยไว้ริมหนองน้ำครับ ถัดมาอีกวันจึงแวะมาดู “น้องตุยแล้วครับ????”

♬ เรื่องจริง – Orchestral – Sîn

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างชื่นชมความมีน้ำใจของผู้โพสต์ที่เข้าช่วยเหลือน้องเต่า แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีชาวเน็ตถามว่าเต่าตัวนี้รอดหรือไม่ ผู้โพสต์ก็ได้ลงคลิปที่กลับไปดูเต่าอีกครั้ง แต่เมื่อดูถึงกับต้องใจหาย เพราะน้องเต่าลาโลกแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะติดอยู่ในดินเป็นเวลานาน และอดอาหารอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @penningclup