เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 67 พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ควบคุมตัวนายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือ โฟโต้ อายุ 27 ปี อดีตนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง มาทำการสอบสวน หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีใช้อาวุธมีดฆ่านายไพศาล ทองอ่อน อายุ 54 ปี เสียชีวิตในห้องพักคอนโดฯ ย่านงามวงศ์วาน ก่อนจะอำพรางศพแล้วหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สินของผู้ตาย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในเขตอำเภอเมืองชุมพร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้คุมตัว นายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือ โฟโต้ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาออกมาจากห้องขัง เพื่อขึ้นรถควบคุมตัวนำไปส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี โดยมีพ่อของนายภูริณัฐหรือโฟโต้ มารอรับอยู่ที่หน้าห้องขังด้วย

ในระหว่างที่ควบคุมตัวนายภูริณัฐ ออกจากห้องขัง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องอะไรไหม เป็นห่วงแฟนสาวหรือไม่ ซึ่งนายภูริณัฐ ตอบปฏิเสธว่าตนไม่มีแฟน แต่อยากขอโทษครอบครัวที่ทำให้เดือดร้อน และขอโทษสังคมและขอโทษครอบครัวของผู้ตายด้วย ตนเองไม่ได้ตั้งใจให้เหตุการณ์ออกมาเป็นแบบนั้น เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ซื้อมีดไม่ได้ต้องการไปทำร้ายใคร เพียงซื้อไว้แค่ป้องกัน เนื่องจากมีลางสังหรณ์ว่าจะมีการทะเลาะหรือทำร้ายกัน  ส่วนบัตรประชาชนได้มาจากไหน ตนให้การกับตำรวจไปแล้ว สุดท้ายอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตแต่ไม่รู้ว่าเค้าจะให้อภัยไหม ตอนนี้รู้สึกกังวลและเครียดทุกเรื่อง กังวลตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น รู้ตัวอยู่แล้วว่าต้องตกเป็นจำเลยของสังคม และจะขอไม่ยื่นประกันตัวในชั้นศาล พร้อมที่จะรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

“โฟโต้”อ่วมถูกแจ้ง3ข้อหาหนัก ตำรวจไม่ปักใจเชื่อปมขัดแย้งธุรกิจ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูงสุดถึงขั้นโทษประหารชีวิต ซึ่งนายภูริณัฐ เองก็มีท่าทีเคร่งเครียดเช่นกัน

ในขณะที่พ่อของนายโฟโต้ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนในฐานะพ่อของผู้ก่อเหตุ ต้องขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตแทนลูกชายด้วย หลังจากนี้หากครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ว่าอะไร ตนก็พร้อมที่จะเดินทางไปแสดงความเสียใจแทนลูกชาย.