เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. นายอะหมาน หมัดอะดัม ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ เปิดเผยว่า เรียกว่าเป็นกระแสฮือฮาเป็นอย่างมากในพื้นที่ จ.กระบี่ เมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แจ้งว่า จ.กระบี่ และ จ.ตรัง ได้ถูกเลือกเป็นโลเคชั่นหลักในการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง JURASSIC WORLD ภาค 4 โดยกองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “จูราสสิคเวิลด์ ภาค 4” จากผู้กำกับ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ เตรียมยกกองมาถ่ายทำในช่วงวันที่ 13 มิ.ย.–16 ก.ค. 67 ทั้งนี้ นับเป็นโอกาสดี แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามจะได้ถูกฉายให้เห็นทั่วโลก และยังจะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์

ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ กล่าวด้วยว่า การยกกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง JURASSIC WORLD ภาค 4 จากผู้กำกับ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ เข้ามาจะทำในพื้นที่ จ.กระบี่ ยังส่งผลให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวคึกคักขึ้น ทั้งการจับจ่ายสินค้า การจองโรงแรมที่พัก การจ้างงาน ซึ่งคาดว่าระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

“ส่วนพื้นที่ถ่ายทำภาพยนต์ในพื้นที่ ตนยังไม่ทราบข้อมูลมากนัก ซึ่งทาง จ.กระบี่ จะเรียกประชุมเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่กองถ่ายทำภาพยนตร์ ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ คาดว่าจะมีทั้งในพื้นที่บนบกและทางทะเล ถือเป็นเรื่องดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จัก” ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ กล่าว

ขณะที่นายเขมชาติ ช่วยเมือง หน.อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา อ.เมืองกระบี่ ให้ข้อมูลว่า มีกองถ่ายทำภาพยนตร์ติดต่อมาทางกรมอุทยานฯ เลือกโลเคชั่นถ่ายทำในพื้นที่เทือกเขาพนมเบญจา “น้ำตกห้วยโต้” ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ช่วงกลางเดือน มิ.ย. ที่จะถึงนี้ เบื้องต้นแจ้งกำหนดการถ่ายทำไว้อย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งทางอุทยานฯ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลอำนวยความสะดวกแล้วตามข้อสั่งการของกรมฯ

สำหรับ จ.กระบี่ เป็นจังหวัดที่บรรดาค่ายหนังยักษ์ใหญ่ระดับโลก เลือกเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ อาทิ The Beach สร้างชื่อเสียงให้ “อ่าวมาหยา” กลายเป็นหาดสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาเที่ยวชม หรือภาพยนตร์เรื่อง Fast 9 ที่ออกฉายเมื่อปี 2021 ก็เลือกโลเคชันใน จ.กระบี่ ประกอบในฉาก จนล่าสุดเป็นภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World 4

ซึ่งการที่ จ.กระบี่ ถูกเลือกเป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์นั้น เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งทางบกและทางทะเล รวมถึงสภาพภูมิประเทศที่มีภูเขาหินปูนสลับเรียงรายสวยงาม ซึ่งนอกจากหนังฟอร์มยักษ์แล้ว ยังมีกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศอีกจำนวนมากยกทีมมาถ่ายทำที่กระบี่

ขณะที่นายเขมชาติ ช่วยเมือง หน.อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา อ.เมืองกระบี่ ให้ข้อมูลว่า มีกองถ่ายทำภาพยนตร์ติดต่อมาทางกรมอุทยานฯ เลือกโลเคชันถ่ายทำในพื้นที่เทือกเขาพนมเบญจา “น้ำตกห้วยโต้” ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ช่วงกลางเดือน มิ.ย. ที่จะถึงนี้ เบื้องต้นแจ้งกำหนดการถ่ายทำไว้อย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งทางอุทยานฯ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลอำนวยความสะดวกแล้วตามข้อสั่งการของกรมฯ