“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมพร้อมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมสุดท้าย วันที่ 6 มิ.ย. เวลาไทย 19.00 น. เยือนจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม และวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.00 น. เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

สถานการณ์ตอนนี้ ก่อนเตะ 2 นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ 10 แต้ม, จีน 7 แต้ม(ผลต่างประตูได้เสีย +1), ไทย 4 แต้ม(ผลต่างประตูได้เสีย -2) และสิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ โดยโจทย์ของไทยคือต้องแซงจีนเพื่อติดอันดับ 2 ให้ได้ ดังนั้นการเยือนถิ่นมังกรควรต้องชนะ เพื่อลุ้นต่อในนัดสุดท้าย แต่ถ้าเสมอ ก็ยังมีโอกาสแม้จะลำบากมากก็ตาม และไทยจะตกรอบทันที ถ้าบุกไปแพ้จีน

เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 2 มิ.ย.67 ทีมชาติไทยได้เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ไปเมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน เพื่อเตรียมแข่งแมตช์แรก ซึ่งเมื่อถึงที่จีน ทีมไทยจะลงซ้อมในช่วงค่ำทันที โดยนักเตะไทยชุดที่ออกเดินทาง มี 26 คน ขาดแค่ สุภโชค สารชาติ ที่จะตามไปสมทบที่ประเทศจีน วันที่ 3 มิ.ย.

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ถึงการซ้อมตั้งแต่ 29 พ.ค. นักเตะจะไม่ครบตามจำนวน แต่การเตรียมทีมที่ผ่านมานักเตะก็ทำได้ดี ได้ลงทีมและซ้อมหนัก หลายคนมีอาการล้า แต่ด้วยคุณภาพและสภาพความฟิตที่ดี หลังจากที่ถึงจีน จะเน้นเรื่องสภาพร่างกายเพื่อให้พร้อมที่สุด ได้ดูการเล่นของจีนตั้งแต่ก่อนตนมาคุมทีม ทีมจีนเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ช(บรังโก อิวานโควิช มาแทน อเล็กซานดาร์ แยนโควิช ที่คุมทีมมาชนะไทยในนัดแรก 2-1) และวิธีการเล่นที่เปลี่ยนไป ก็ต้องวิเคราะห์ และดูรายละเอียดอีกครั้ง เป้าหมายนั้นแน่นอนว่า 2 นัดกับ จีน และ สิงคโปร์ ต้องการ 6 แต้ม

อิชิอิ ยังพูดถึง การแต่งกายเดินทาง ในเสื้อกีฬาสีดำ แนวลำลองนั้น ก็ดูวัยรุ่นดี ถ้าสำหรับนักบอลแล้ว ก็เหมาะกับนักบอล ตามแฟชั่น ด้วยเที่ยวนี้เดินทางแบบเหมาลำ ทำให้นักบอลมีความสะดวกสบายในการเดินทางด้วย