เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกของวงการโรงงานไทยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่มีการแชร์ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. โดยแฟนเพจ “นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์” ได้ออกมาแจ้งข่าวสุดช็อก หลังมีการประกาศปลดพนักงานยกบริษัทถึง 3 พันคน

โดยเรื่องราวดังกล่าวนั้น ทางเพจได้ระบุว่า “ปลดครั้งใหญ่ ให้พนักงานซับได้ทำงานก่อน 1 เดือน ก่อนจะปลดยกบริษัท” 1 กรกฎาคม 67 ปลดพนักงานซับยกบริษัท 3 พัน ชีวิต ตกงานทันที ย้ายพนักงานประจำไประยอง

เป็นเรื่องที่น่าตกใจกับการปลดพนักงานซับ ยกบริษัทเพื่อปรับโครงสร้างภายในของบริษัทดัง ในพื้นที่บ่อวิน ศรีราชา ชลบุรี ซึ่งตัวเลขในการปลดถึง 3,000 ราย เลยทีเดียว ส่วนพนักงานประจำก็มีการโยกย้ายไปที่สาขาปลวกแดง ระยอง โดยก่อนหน้านี้ ยอดที่ได้รับรายงาน เพียง 1,000 ราย แต่ข้อมูลล่าสุด บริษัทจะมีการปลดซับ หรือคืนพนักงานซับให้แก่บริษัทต้นสังกัด ราว 3,000 ราย โดยจะสิ้นสุดในการปฏิบัติงาน ในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 นี้

สาเหตุทั้งหมดทั้งมวลนี้ บริษัทดังกล่าวมีคู่แข่งทางการตลาด และปัญหาภายในหลายปัจจัย จึงต้องดำเนินการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ เพื่อที่จะให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ ในสภาวะในการแข่งขันทางการตลาดสูง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจพนักงานที่ถูกปลดกันเป็นจำนวนมาก อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์