เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง พ.ต.ต.มนตรี สงคง สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังตำรวจ ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.และ กก.สส.ภ.จว.ตรัง ร่วมจับกุม นายณรงค์เดช (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรังที่ 190/2567 ลงวันที่ 30 พ.ค. 2567

ฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า 43 เม็ด อาวุธปืนยาว ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด เบอร์ 20 จำนวน 1 นัด กระบอกท่อลดเสียง ความยาว 22.5 ซม. 1 กระบอก สามารถจับกุมได้ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 นายณรงค์เดช พร้อมพวก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอริเป็นชายจนเสียชีวิต ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับยาเสพติด เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 1 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ปมเหตุสังหาร เกี่ยวกับค้างชำระเงินค่ายาเสพติด ก่อนเกิดเหตุนายณรงค์เดช สั่งซื้อยาเสพติดกับผู้ตาย และส่งเงินไม่ครบ ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังค้างชำระอยู่ ต่อมาผู้ตายจึงได้ทวงถามเงินค่ายาเสพติด แต่นายณรงค์เดชยังไม่มีเงินจ่าย

จากนั้นไม่นานบ้านของนายณรงค์เดช โดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จึงคิดว่าเป็นฝีมือของผู้ตายมายิงบ้าน จึงเกิดความโกรธแค้น ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมพวก ไปหาผู้ตายที่บ้าน และใช้ปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิตและหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ จนสืบทราบที่กบดานนำกำลังพร้อมหมายจับเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้ร่วมฆ่าผู้ตาย แต่รับว่ายาเสพติดและยุทธภัณฑ์ท่อลดเสียงเป็นของตน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรัง ดำเนินคดีต่อไป.