เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 67 รองศาสตราจารย์ ชูศักดิ์ ศิรินิล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 67 ได้เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมวันเนื้อไทย ณ ลานราชสีห์มา กม.21  ริมถนนธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ใกล้ประตูด่านศาลเจ้าพ่อ ทางขึ้นอุทยานฯ เขาใหญ่ มีกำหนดจัดขึ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-3 มิถุนายน 2567 พร้อมทั้งนำคณะเดินชม และชิมการแปรรูปเนื้อ และผลิตภัณฑ์จากเนื้อตามบูธต่างๆ ที่จัดแสดงภายในงาน

โดยมี นายเมธา ซักเซ็ต นายกสมาคมธุรกิจการค้าสมาพันธ์โคเนื้อไทย พร้อมด้วย ผศ.ไพบูลย์ ใจเด็ด อุปนายกสมาคมสัตว์บาลแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพฯ, นายอดิศักดิ์ แพร่จรรยา อุปนายกสมาคมธุรกิจการค้าสมาพันธ์โคเนื้อไทย, น.ส.นิศาชล อารีวงศ์ศิลปั ตัวแทนสถานที่จัดงาน, นายเนติยะ ยอดเณร สมาคมแองกัสแดง, นายประสาท บุญยานันท์ ไทวิลโคราช นายอัควัฒน์ วิริยะขจรเกียร โคดำลำตะคอง, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย จังหวัดนครราชสีมา นายธงชัย แพรังสี นักธุรกิจ เจ้าของสถานที่จัดงาน และหัวหน้าหน่วยงาน รวมทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยงโค ร่วมพิธีเปิดงาน ส่งเสริมเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อไทย มีคุณภาพ จัดจำหน่าย ตามสโลแกน กูคนไทย กูกินเนื้อไทย

นายเมธา ซักเซ็ต นายกสมาคมธุรกิจการค้าสมาพันธ์โคเนื้อไทย กล่าวว่า มีวัตถุประสงค์ การจัดงานเพื่อส่งเสริมเกษตรกร ผู้ประกอบธุรกิจฟาร์มเลี้ยงโคเนื้อ และเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ ทั่วประเทศ ได้มีช่องทางนำผลิตภัณฑ์เนื้อที่มีคุณภาพ มาจัดจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้ลดต้นทุน และเพื่อประกาศให้คนไทยทั่วประเทศ และชาวโลก ได้รับรู้ว่า “เนื้อโคขุนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก”

เนื่องจากเกษตรกรไทยมีความรู้ความสามารถในการเลี้ยงดู ขุนโคอย่างประณีต จนได้เนื้อที่มีคุณภาพ มีเอกลักษณ์ ทั้งรสชาติ ความนุ่ม ความฉ่ำ ความหอมมันของเนื้อ และมีความละมุนลิ้น เหมาะกับเมนูอาหารได้หลากหลายชนิด ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ อีกทั้งมีความสะอาด ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเกษตรกรที่มีฟาร์มโคขุน ทั่วประเทศไทย นำเนื้อ สเต๊กเนื้อโคขุน มาจัดแสดงและจำหน่าย กว่า 60  บูธ ในแต่ละวัน และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอปากช่องและเขาใหญ่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และทั่วประเทศ จำนวนมากเดินทางมาเที่ยวชมและชิมอาหาร สเต๊กจากเนื้อโคไทย และผลิตภัณฑ์อาหารจากโคไทยอย่างคึกคัก.