เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระยะนี้ในพื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย มีฝนตกลงมาต่อเนื่องเกือบทุกวัน ส่งผลให้น้ำที่ไหลจากภูเขาในพื้นที่ อ.สังคม ไหลมาที่น้ำตกธารทอง ต.ผาตั้ง อ.สังคม ซึ่งในช่วงหน้าฝนจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกทางธรรมชาติที่เป็นที่นิยมของประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดมาสัมผัสความสวยงามและเล่นน้ำตกเย็นชุ่มฉ่ำกันเป็นจำนวนมาก

แต่ปรากฏว่าในระยะนี้กระแสน้ำเชี่ยวกราก น้ำสีขุ่นแดง โหดหินในน้ำตกลื่น ทำให้ นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอสังคม จ.หนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจ ก็พบว่าสภาพดังกล่าวยังไม่เหมาะที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนลงเล่นน้ำในน้ำตกธารทอง เกรงจะเกิดอันตรายได้ จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งลงเล่นน้ำตก และขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบพร้อมแจ้งเตือนประชาชนถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ขอความร่วมมือประชาชนรอจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม น้ำตกสีใส และประเมินแล้วน้ำไม่ไหลเชี่ยวกรากจนเกินไปจึงจะสามารถลงเล่นน้ำ

ทั้งนี้น้ำตกธารทอง เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว ลักษณะน้ำตกเป็นชั้นหินไม่สูงมากนัก มีลานหินกว้างให้สามารถนั่งเล่นน้ำ น้ำไม่ลึก หินไม่คม น้ำเย็นใสสะอาด ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งประชาชนนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำกันเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปแต่ก็ต้องระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ.