เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 2 มิ.ย. ร.ต.อ.ครรชิต พินิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ถนนมิตรภาพ ช่วง กม.52-53 ช่องทางเข้า จ.สระบุรี ใกล้ทางเข้าหมู่บ้านวชิราลงกรณ์ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงได้รายงาน พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง และรถกู้ชีพ รพ.ปากช่องนานา

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮว.5478 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในช่องทางที่ 2 มุ่งหน้าเข้า จ.สระบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ชิ้นส่วนหลุดกระจายตามพื้นถนน เจ้าหน้าที่ชาวกันช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดภายในรถ และใช้เครื่องตัดถ่าง ออกมา พบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายธิชากร อายุ 34 ปี ชาว จ.อุดรธานี และมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ. ปากช่องนานา

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสนิท คนขับรถตู้ ให้การว่า ขับรถตู้รับจ้างเหมาจาก จ.อุบลราชธานี จะไปทำงานตัดต้นไม้ที่กรุงเทพฯ มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 10 คน โดยขับวิ่งมาเลนขวาสุด แล้วรถคันหน้าเบรกกะทันหัน จึงหักหลบเข้าเลนกลาง ทำให้รถเสียหลักชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-2147 มหาสารคาม ที่วิ่งอยู่ข้างหน้าอย่างแรง เสียงดังสนั่น จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคนขับรถตู้โดยละเอียดอีกครั้งก่อนสรุปสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไรจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก.