เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ศูนย์สั่งการก็ชีพปราการ ได้รับแจ้งสายด่วน 1669 จากพระสงฆ์ของวัดศรีวารีน้อย ว่ามีสามเณรรูปหนึ่งก่อเหตุผูกคอตนเอง และหมดสติหยุดการหายใจ โดยพระสงฆ์กำลังช่วยกันทำ CPR  เพื่อฟื้นคืนชีพให้กับสามเณร กู้ชีพปราการจึงสั่งการให้รถโรงพยาบาลบางเสาธง พร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งไปตรวจสอบและเร่งให้ความช่วยเหลือ พอไปถึงก็พบว่าพระคุณเจ้ารูปหนึ่งได้ช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR จนกลับมามีชีพจรอีกครั้งและเคลื่อนย้ายมาส่งต่อให้กับทีมกู้ชีพโรงพยาบาลบางเสาธง เพื่อส่งตัวให้แพทย์ทำการรักษายื้อชีวิต เหตุเกิดที่ด้านหลังวัดติดริมคลอง ของทางวัดศรีวารีน้อย ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือเบื้องต้นและประสานปลายทางให้เตรียมเครื่องมือแพทย์รอรับ

จากการสอบถาม พระฐาดนัย  หรือพระต้น พระหนุ่มที่ช่วยชีวิตสามเณรรูปนี้จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง ระบุว่า ขณะที่กำลังจะสวดมนต์อยู่ในกุฏิ มีสามเณรกุฏิข้างๆมาเรียกบอกว่าให้ไปช่วยสามเณรรูปหนึ่งที่ผูกคอตนเองกับโดมหลังคาใต้ต้นโพธิ์ริมคลองท้ายวัด จึงรีบวิ่งไปดู พอไปถึงก็พบว่าผูกจริงจึงรีบแกะเชือกลงมาแล้วพบว่าหมดสติไม่มีชีพจรจึงรีบแจ้งขอรถพยาบาลจากศูนย์สั่งการ จากนั้น ตนจึงรีบปั๊มหัวใจทันที ใช้เวลาราว 15 นาที พบว่าสามเณรรายนี้กลับมามีชีพจรอีกครั้ง จึงช่วยเหลือและเร่งเคลื่อนย้ายออกมาส่งให้กับรถโรงพยาบาล ส่วนสามเณรรูปนี้ นั้น พักอยู่กับสามเณรรุ่นน้องรวมทั้งหมด 3 รูป ปกติแล้วจะไม่ค่อยเห็นสามเณรรายนี้สุงสิงกับใครเป็นคนไม่ค่อยพูดอะไร และไม่เคยบ่นหรือระบายอะไรให้ใครฟัง กระทั่งมาพบว่าก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่สามเณรรุ่นน้องที่พักอยู่ด้วยนั้น บอกว่าก่อนจะเกิดเหตุก็ยังนั่งเล่นกันอยู่ที่หน้ากุฎฺ แล้วไม่นานก็บอกเพียงแค่ว่าเดี๋ยวมานะ จนมีคนไปพบว่าผูกคอ ที่ผ่านมาไม่เคยบอกอะไร แถมยังมีจิตใจดี ขอเล่นอะไรก็จะให้หมด แต่เคยบ่นว่าอยากสึกแต่โยมแม่ขอให้อดทนอยู่ต่อก่อน เพราะเท่าที่ทราบสามเณรรูปนี้อยู่ในระหว่างการบำบัดรักษาเพราะเคยติดยาเสพติดจนมารดาพาไปรักษาตัวและพอออกจากโรงพยาบาลจึงพามาบวชสามเณรดังกล่าว

 ส่วนพระฐาดนัย รูปที่เข้าช่วยทำ CPR จนฟื้นคืนชีพนั้น พบว่าเป็นถึงเจ้าหน้าที่กู้ชีพและอาสาสมัครของกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งผ่านการอบรมในระบบบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินมาอย่างดี จึงมีความรู้ความสามารถในการช่วยชีวิตเบื้องต้น