จากกรณีความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายไพศาล ทองอ่อน อายุ 54 ปี หนุ่มใหญ่ หมกศพในห้องพักคอนโดฯ ย่านงามวงศ์วาน ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว นายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือโฟโต้ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์รายนี้ได้ ในบ้านพักดังหนึ่งในอำเภอเมืองชุมพร โดยถูกแจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมายัง สภ. เมืองนนทบุรี เพื่อแถลงข่าว และติดตามความคืบหน้าคดีฆาตกรรมชายวัย 54 ปี หมกคอนโดย่านนนทบุรี

พล.ต.ท.จิรสันต์ ระบุว่า ตั้งแต่ทราบเรื่องในวันที่ 26 พฤษภาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลา 5 วัน ในการติดตามตัว เนื่องจากในระหว่างนั้นผู้ต้องหามีการเปลี่ยนชุด และเปลี่ยนรถเพื่ออำพรางในการหลบหนี จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลา

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง จึงมีการแจ้ง 3 ข้อหา คือ ฆาตกรรมผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

“พ่อโฟโต้”ยกมือไหว้ขอโทษญาติคนตาย เผยลูกชายสำนึก-ยอมรับผิดในสิ่งที่ทำแล้

แต่จากการรับสารภาพถึงมูลเหตุจูงใจ ที่ระบุว่าขัดแย้งทางธุรกิจกัน ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จนกว่าจะได้หลักฐาน ซึ่งยังมีการคาดการณ์ไว้อีกหลายประเด็น

จากการตรวจสอบของกลาง พบว่า มีบัตรประชาชนบุคคลอื่นจำนวน 3 ใบ , บัตรประจำตัวนักศึกษา 1 ใบ , บัตร ATM และสมุดบัญชี 3 รายการ , ซิมการ์ด , โทรศัพท์มือถือ และทองคำมูลค่า 28 บาท เป็นเงินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ขอบคุณรายการโหนกระแส