เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.ท.ประมาณ ปลาทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายชิงทองจากร้านทองกลางห้างแห่งหนึ่งกลางเมืองราชบุรีก่อนหลบหนีไปพร้อมทองรูปพรรณหนัก 1 บาท จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 กว่า ทราบชื่อต่อมาคือนายกรวิชญ์ จิตหาญ อายุ 22 ปี สวมเสื้อฮู้ดสีชมพู นุ่งกางเกงยีนขายาว รองเท้าแตะ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟิลาโน่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2กฆ 7852 ราชบุรี มาจอดที่หน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ก่อนจะเดินขึ้นไปที่ร้านทอง เมื่อไปถึงคนร้ายก็ได้ทำทีเป็นว่าจะมาซื้อทอง ซึ่งในระหว่างที่พูดคุยนั้น พนักงานร้านทองสังเกตุเห็นว่า คนร้ายท่าทางมีพิรุธ มือไม้สั่น ก็เลยเตรียมจะเก็บทองคืน คนร้ายเห็นดังนั้นก็เลยคว้าเอาสร้อยคอทองคำเส้นดังกล่าววิ่งหนีหายไป

นายราเชน ผิวเผือก หัวหน้ารปภ. กล่าวว่า ตนยืนอยู่ตรงประตูทางออกเห็นคนร้ายกำลังวิ่งลงมาทางประตู ก็พยายามขัดขวางแต่คนร้ายก็วิ่งหนีออกไปได้ ตนเลยวิ่งไล่ล่าตามไปในป่า แต่ก็ไม่พบ พบแค่เสื้อฮู้ดตัวดังกล่าวที่คนร้ายใส่มา

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดสายตรวจ ได้ระดมกำลังตามหาตัวคนร้ายหลังทราบว่าได้หลบหนีเข้าไปในป่า จนมาเจอคนร้ายขณะเลาะริมน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมตัวก่อนนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นได้นำตัวไปฝากขังที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นทางผู้ต้องหายังไม่เผยสาเหตุในการปล้นชิงทองในครั้งนี้แต่อย่างใด.