จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ครูผู้ช่วยของโรงเรียนแห่งหนึ่งถูกแก๊งเงินกู้โหด “เจ๊… “พาสามีไปทำร้ายร่างกายครูรายนี้แถว รร.หลังเพิ่งเลิกงาน จากนั้นเจ๊…เอารูปโพสต์ประจานต่อในสตอรี่ (ครูกู้ 10,000 ที่ผ่านมาทยอยใช้คืนมาโดยตลอด แถมตอนนี้ครูโดนไล่ออกด้วย) เป็นหนี้ต้องใช้แต่เจ้าหนี้ก็ไม่ควรทำรุนแรงแบบนี้”

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จ.ราชบุรี  ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จ และพิสูจน์ทราบ ข้อมูลบุคคล ถิ่นที่อยู่ สถานที่ทำงาน ของผู้เกี่ยวข้องที่ปรากฏความเชื่อมโยงตามภาพข่าว โดยเร็วที่สุด ต่อมาก็ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ว่าบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิป ได้แก่  นายเชิดชัย  และ น.ส.จันทร์จิรา     หรือเจ๊ฟ้า  อยู่ย่าน ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี   ทางเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลัง เข้าตรวจค้นตามหมายค้นไปบ้านหลังดังกล่าว พร้อมทั้งเชิญตัวน.ส.จันทร์จิรา  และ นายเชิดชัย  แฟนหนุ่มมาสอบสวนที่สภ.เมือง  

โดยทั้งคู่ก็ยอมรับว่าได้ออกเงินกู้จริง  โดยครูพี่เลี้ยงได้ทำการกู้เงินไปจำนวนหนึ่งและบอกว่าจะผ่อนให้ทั้งหมด 12 งวด ส่งมาแค่ 4 งวด ราย 7 วัน  ก็พยายามติดต่อทวงถามมาตลอด  ติดต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง  ซึ่งผู้เสียหายนัดชำระให้ครบเดือนพ.ค. โดยครบกำหนดวันที่ 10 พ.ค. แต่ขอเลื่อนมาวันที่ 31 พ.ค ซึ่งมียอดค้างอยู่ที่ 17,000 บาท โดยในช่วงที่ขอเลื่อนมาชำระสิ้นเดือนนั้นผู้เสียหายก็บอกว่าถ้าไม่ได้จะยอมให้ทำร้ายร่างกาย  ซึ่งตนมีแชทการพูดคุยและได้มอบให้ตำรวจไปแล้ว  ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุก็ได้ไปสอบถามว่า ยอด 17,000  แต่เงินเดือนแค่ 7,000  บาทจะจ่ายคืนยังไง 

จากนั้นก็มีการทุบตีนิดหนึ่ง  และก่อนจะทำร้ายร่างกายก็ไม่ได้มีการทะเลาะกันเพราะผู้เสียหายยินยอมและท้าให้ทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากที่ทำร้ายร่างกายแล้วก็ยังถามว่าจะไปโรงพักไหม  จะได้ไปตกลงกันว่ายอดที่เหลือจะชำระยังไง  แต่ผู้เสียหายไม่ไปเพราะเขาบอกว่าเจ้าหนี้เขาเยอะ  เดี๋ยวจะซวย  ซึ่งการทำร้ายร่างกายนั้นก็คือตี  แต่เขาบอกว่าถ้าจะโกนหัวก็ทำเลย แต่แบตเตอรี่ปัตตาเลี่ยนพัง  ก็เลยไม่ได้โกนหัว  ซึ่งตนเองยอมรับผิดทุกอย่างที่ทำ แต่การเป็นเจ้าหนี้ไม่ได้อยากที่จะไปทำร้ายใคร หรือไม่อยากจะไปด่าใคร ตอนมาขอความช่วยเหลือเรา  เราก็ให้ความช่วยเหลือ  แต่เวลาจ่ายถ้าไม่ตามกำหนดก็มาคุยกันไม่ต้องหลบหนี  และอย่ามาท้าทาย ถ้าไม่ท้าตนเองก็คงจะไม่ทำซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าว เป็นเจ้าหนี้คิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด   และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ  ส่วนข้อหาอื่นๆนั้นก็จะต้องทำการสอบสวนก่อนว่าเข้าข่ายข้อกฎหมายอื่นอีกหรือไม่  ก่อนจะส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้านน.ส.พัชรี ลูกหนี้ บอกว่าเงินที่ยืมมาก็ได้ใช้หนี้เข้าไปบ้างแล้ว ไม่ได้คิดจะโกงหรือหนี  แต่เจ้าหนี้ก็เข้ามาทุบตีที่หน้ารั้วโรงเรียน   ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหากกลับอยู่ที่บ้านเจ้าหนี้จะมาทำร้ายอีกหรือไม่   ซึ่งก่อนที่จะเจ้าหนี้จะมาทำร้ายร่างกาย ก็ได้มีการพูดคุยกันว่าขอเวลาจ่ายวันที่ 31 พ.ค.  และถ้าไม่จ่ายก็ยอมให้ทำร้ายร่างกาย  ที่ผ่านมาก็ทยอยจ่ายไปเรื่อยๆ มีน้อยจ่ายน้อยมีมากจ่ายมาก  แต่แค่ไม่ตรงตามกำหนดของเขาเท่านั้น 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้นางสาวพัชรี  ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองต่อไป   และหากมีผู้เสียหายที่ถูกเจ๊ฟ้า เจ้าหนี้โหดรายนี้ทำร้ายร่างกายหรือข่มขู่  หรือคิดดอกเบี้ยแพงก็สามารถมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพื่อจะได้รวบรวมหลักฐานไปดำเนินคดีกับทางเจ้าหนี้เพิ่มด้วย