เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายวุฒิชัย หรือเค (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.340/2551 ลงวันที่ 21 เม.ย. ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ได้ภายในลาดจอดรถบริษัทน้ำดื่ม ต.ขันเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร

สืบเนื่องจากเมื่อปี 51 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุใช้มีดแทงผู้เสียหายจนบาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนีหมายจับและเปลี่ยนที่ทำงานไปเรื่อยๆ ไม่มีหลักแหล่ง กระทั่งเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหาได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ตำรวจที่ไหนกล้ามาจับ.. และ..ไม่กลัวใคร ติดคดีมาจากภูเก็ตปี 2007 ..ไม่เห็นตำรวจหน้าไหนเก่ง คนจริงกูอยู่ตาขุนมีหน้าไหนกล้ามาจับกูได้ ให้มาทั้งภาค 4 มีปัญญาไหม” จึงได้แกะรอยติดตามไปจับกุมตัวได้ขณะหลบมาทำงานอยู่ที่ร้านรับซื้อทุเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้มีดแทงผู้เสียหายจริง แต่เป็นการป้องกันตัว เพราะผู้เสียหายจะทำร้ายก่อน ส่วนที่โพสต์เฟซบุ๊กเพื่ออวดพรรคพวกไปด้วยความคึกคะนอง ไม่คิดว่าตำรวจจะยังติดตามจับกุมตัว เนื่องจากที่ผ่านมาหนีคดีลอยนวลมาได้นานถึง 16 ปี เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีต่อไป.