จากกรณีความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายไพศาล ทองอ่อน อายุ 54 ปี หนุ่มใหญ่ หมกศพในห้องพักคอนโดฯ ย่านงามวงศ์วาน ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว นายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือโฟโต้ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์รายนี้ได้ ในบ้านพักดังหนึ่งในอำเภอเมืองชุมพร โดยถูกแจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

“น้องเจสซี่”แย่แล้ว “ผัวกานต์” ปรึกษาทนายจ่อฟ้องฐานเป็นชู้กับเมีย

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า ถ้าเบียร์ สามีกานต์ ฟ้องเจสซี่ในฐานะชายชู้ บิดามารดา ของเจสซี่ก็ต้องรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ร่วมกับเจสซี่ด้วย เพราะกฎหมายกำหนดว่า ถ้าผู้เยาว์ไปละเมิดผู้อื่น #บิดามารดาหรือผู้อนุบาลของบุคคล เช่นว่านี้ย่อมต้องรับผิดร่วมกับเขาด้วย

(ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 429)(ปพพ. มาตรา 429. “บุคคลใดแม้ไร้ความสามารถเพราะเหตุเป็นผู้เยาว์หรือวิกลจริตก็ยังต้องรับผิดในผลที่ตนทำละเมิด บิดามารดาหรือผู้อนุบาลของบุคคลเช่นว่านี้ย่อมต้องรับผิดร่วมกับเขาด้วย เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าตนได้ใช้ความระมัดระวังตามสมควรแก่หน้าที่ดูแลซึ่งทำอยู่นั้น”)