เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถจักรยานยนต์เกี่ยวสายสื่อสารเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย บริเวณภายในบ้านถ่าน ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.สวาท รุ่งสันเทียะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านช่วยกันนำร่มมากางให้ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ถนนกลางซอยบ้านถ่าน 1 ราย ผู้บาดเจ็บร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา ทราบชื่อ น.ส.พัชราวดี อายุ 15 ปี มีบาดแผลที่ข้อเท้าขวาเป็นรอยสายสื่อสารเป็นรอยรอบข้อเท้าขาขวาคล้ายรอยไหม้ และใบหน้ามีบาดแผลถลอกหลายแห่ง แขนด้านซ้ายถลอกขยับไม่ได้ พร้อมกับขาข้างซ้ายบริเวณหัวเข่ามีบาดแผลเป็นรูลึกลงน้ำหนักไม่ได้ ช่วงน่องมีรอยถลอกเป็นแผลยาว ส่วนรุ่นพี่สาวอายุ 16 ปี ที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณไหล่ขวา ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กก-6087 สุรินทร์ หน้ารถจักยานยนต์แตกเล็กน้อย จอดตั้งอยู่พร้อมกับมีถุงส้มตำแขวนอยู่ที่รถ โดยกู้ภัยสุรินทร์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมกับนำตัวทั้งสองส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

นายศักดิ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า น้องทั้งสองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากซื้อส้มตำที่ร้านค้าหน้าหมู่บ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุน้องไม่ทันมองว่ามีสายสื่อสารห้อยยาวตกขวางอยู่ตรงกลางพื้นถนน ช่วงน้องเลี้ยวเข้ามาน้องอาจจะเอาขาลงไปเหยียบพื้นแล้วไปเกี่ยวกับสายสื่อสาร จึงได้พันเข้าขาทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการแก้ไขสายเคเบิ้ลที่ห้อยภายในซอยให้เรียบร้อย เพราะสร้างความเดือดร้อน และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุซ้ำเข้ามาอีก ครั้งนี้โชคดีที่ไม่ถึงชีวิต.