เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยผลการจับกุมตัว นายนพรัตน์ โภคาสี อายุ 30 ปี ชาว อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2513/2567 ลงวันที่ 29 พ.ค. 67 ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางเป็นรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และชุดที่ใส่ในวันเกิดเหตุ เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้หน้าคลังสินค้าของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง กทม.

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้เสียหายเป็นหญิงชาวจีน ได้มาแจ้งความต่อ พนง.สอบสวน สน.ห้วยขวาง ว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้เสียหายถูกคนร้าย เป็นชายไม่ทราบชื่อ ขี่ จยย.มากระชากกระเป๋าแล้วหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นบริเวณทางเท้าริมถนน รัชดาภิเษก ใกล้เคียง ซอยรัชดาภิเษก 4 แขวง และเขตห้วยขวาง กทม. โดยได้ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป คือ กระเป๋าสะพายแบบหญิง ยี่ห้อ Chanel สีทอง มูลค่า 120,000 บาท และเงินสดสกุลเงินบาท จำนวน 46,000 บาท ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงดำเนินการตรวจสอบกล่องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และสามารถจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยอ้างว่า หลังออกจากคุกคดียาเสพติด ได้ไปทำงานที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง แต่เกิดปัญหาขัดสนทางการเงิน จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว โดยหลังจากก่อเหตุได้นำเงินไปจ่ายค่าผ่อนรถ จยย.ที่พึ่งซื้อมาใหม่ และจ่ายค่าเช่าห้องพัก ส่วนกระเป๋า Chanel ตนนำไปทิ้ง ต่อมาชุดจับกุม ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของนายนพรัตน์ พบว่ามีประวัติเคยก่อเหตุคดีเกี่ยวกับทรัพย์ และยาเสพติดดังนี้ 1.ถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหา “เป็นเจ้ามือ หรือจัดให้มีการเล่นการพนัน” ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ปี 2557 2.ถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน” ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร เลขคดีอาญาที่ ปี2557 และ 3.ถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหา “ตัวการในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต” ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อปี 2561 และถูกปล่อยตัวจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566