จากกรณีความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายไพศาล ทองอ่อน อายุ 54 ปี หนุ่มใหญ่ หมกศพในห้องพักคอนโดฯ ย่านงามวงศ์วาน ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว นายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือโฟโต้ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์รายนี้ได้ ในบ้านพักดังหนึ่งในอำเภอเมืองชุมพร โดยถูกแจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นายพรชัย พ่อของผู้ต้องหา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและสังคมด้วยในสิ่งที่ลูกชายได้กระทำลงไป ตนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างสุดความสามารถ ตอนนี้ลูกชายก็สำนึกผิดและยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไปแล้ว และพร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เรื่องบุคลิกที่บุตรชายชอบสวมเสื้อมีฮู้ดและสวมใส่แว่นตา 2 ชั้นนั้น ตนเองก็เคยเห็นมาบ้าง เนื่องจากลูกชายเคยประสบอุบัติเหตุและต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือน ทำให้เมื่อรักษาตัวหาย จะต้องใส่อุปกรณ์ช่วยพยุงคอ ซึ่งบุตรชายคงจะอึดอัด จึงเลือกสวมใส่เสื้อฮู้ด เพื่อปกปิดแทน

“พ่อภูริณัฐ” มือฆ่าหมกคอนโดฯ ไหว้ขอโทษสังคมแทนลูก ทำบุญให้ผู้ตายแล้ว!

ส่วนการสวมแว่นตา 2 อันนั้น เป็นเพราะว่าบุตรชายสายตายาวและเอียง จึงจำเป็นต้องสวมแว่นสายตา และสวมใส่แว่นตาสีดำทับเพื่อช่วยป้องกันแสงอีกที ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ที่ผ่านมาบุตรชายของตนก็ไม่ใช่คนอารมณ์ร้อน ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อ เหตุทางบุตรชายยืนยันว่ามาจากเรื่องธุรกิจที่ลงทุนทำด้วยกัน แล้วเกิดมีปากเสียงกันในคืนเกิดเหตุจึงได้ใช้อาวุธมีดที่พกมาใช้ป้องกันตัว อย่างไรก็ตาม หากทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ว่าอะไร ก็พร้อมที่จะเดินทางไปร่วมงานศพ เพื่อแสดงความเสียใจ และช่วยเหลือทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป จากนั้นนายพรชัย ได้ยกมือขึ้นไหว้ครอบครัวผู้เสียชีวิตผ่านสื่อมวลชน