จากกรณีเพจดังแฉเรื่องราวของครูผู้ช่วยสาว กู้เงิน 1 หมื่นบาทใช้คืนตลอด แต่ถูกแก๊งเงินกู้โหด “เจ๊ฟ้า ราชบุรี” พาสามีบุกไปทำร้ายร่างกายแถวโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ก่อนถ่ายรูปโพสต์ประจาน และครูได้ถูกให้ออก กระทั่งต่อมา ตำรวจได้นำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้าน “เจ๊ฟ้า” กับแฟนหนุ่ม ก่อนทั้งคู่รับว่าปล่อยกู้จริง นั้น

บุกค้นบ้าน ‘เจ๊ฟ้า ราชบุรี’ รับปล่อยกู้จริง ยึด ‘เก๋ง-จยย.’ เร่งสอบเส้นทางการเงิน

เจ้าแม่เงินกู้โหด ‘เจ๊ฟ้า ราชบุรี’ พาผัวตื้บ ‘ครูผู้ช่วยสาว’ ซ้ำโพสต์ประจานจนโดนไล่ออก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนของครูผู้ช่วยสาว ลูกหนี้ “เจ๊ฟ้า ราชบุรี” เพื่อตรวจสอบ และสอบถามกับทางผู้อำนวยการ ถึงความเป็นไปเป็นมากรณีให้ครูผู้ช่วยออก โดย ผอ. กล่าวว่า อดีตครูผู้ช่วยคนดังกล่าว ได้มาทำงานกับทางโรงเรียน 1 เดือน เริ่มทำงานวันที่ 16 พ.ค. ทำหน้าที่ดูแลเด็กประถมวัย ซึ่งช่วงที่รับเข้ามาทำงาน ก็ได้มีการตรวจสอบประวัติ และเช็กลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ตามหลักเกณฑ์ขั้นตอน ก็ไม่พบความผิดปกติ

ตลอดเวลาที่ผ่านมาทางอดีตครูผู้ช่วยนั้น พบว่าค่อนข้างหยุดสอนบ่อย โดยแจ้งกับทางโรงเรียนว่ามีภาระส่วนตัว แต่ก็หยุดจนทางโรงเรียนไม่สามารถให้ทำงานต่อได้ เลยแจ้งว่าให้ทำงานถึงวันที่ 31 พ.ค. เรียกว่าไม่ผ่านการทดลองงาน และแจ้งให้หยุดการทำงานไปแล้ว โดยเมื่อวาน (31 พ.ค.) ครูผู้ช่วย ได้เดินทางมารับเงินเดือนแบบเต็มจำนวน ถึงแม้ว่าจะมีการหยุดบ่อยก็ตาม

ในส่วนของเจ้าหนี้ ทางโรงเรียนไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน กระทั่งวันเกิดเหตุทางเจ๊ฟ้า ได้มาฉุดกระชากอดีตครูผู้ช่วยคนนี้ไปนอกโรงเรียน ก่อนทำร้ายร่างกายตามที่ปรากฏเป็นข่าว โดยช่วงเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมครูในโรงเรียน ก็ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ และโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ

“เราก็ได้ให้อดีตครูคนนี้ไปแจ้งความ แต่อดีตครูได้ปฏิเสธว่าไม่ไป ทางเราก็ตกลงและดูแลในส่วนของบาดแผลไป ซึ่งบาดแผลก็มีในส่วนของฟกช้ำและรอยข่วนตามตัวกับบนหัว ส่วนเรื่องยอดหนี้สิน ทางโรงเรียนเองไม่ทราบว่ามีเท่าไหร่ ยืนยันว่าไม่ได้ไล่ออกหลังจากเกิดเหตุ แต่ถูกให้ออกเพราะขาดงานเกินโควตา และไม่ผ่านการประเมิน” ผอ. กล่าว