เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร นายเบียร์ อายุ 33 ปี พร้อมพี่ชาย นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับเรื่องการโอนเงินรวมทั้งวงจรปิด เข้าปรึกษาทนายรัชพล ศิริสาคร เพื่อขอคำปรึกษาด้านกฎหมายเรื่องการฟ้องชู้

นายเบียร์ ให้ข้อมูลว่า เรื่องที่นายเจสซี่ แอบลักลอบมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับภรรยา ตนเพิ่งมาทราบเรื่องจากที่เป็นข่าว เพราะก่อนหน้านั้นไม่เคยมีระแคะระคายเลย ส่วนเรื่องการยืมเงินจากนายเจสซี่ ยอมรับว่าเคยเอ่ยปากขอยืมเงินจำนวน 20,000 บาท และมีการจ่ายคืนไปหมดแล้ว ตนมีหลักฐานสลิปการโอนเงิน

ส่วนเรื่องที่เขาบอกว่าตนหลอกเอาเงินเขาไปจำนวน 890,000 บาทนั้น ไม่เป็นความจริง ยอดเงินจริงๆ นั้น ที่ตนสอบถามกับลูกสาวพบว่า เขาโอนมาหลายครั้ง ครั้งละ 5,000 บ้าง 500 บ้าง ซึ่งเรื่องนี้ตนไม่เคยรู้เรื่อง หลังจากพี่ชายเขามาทวงถาม ตนก็ได้สอบถามลูกสาว และรวบรวมหลักฐานพบว่าเป็นยอดเงินจำนวน 350,000 บาท ซึ่งตนได้มีการพูดคุยตกลงกับเขาแล้วว่า ตนจะหามาคืนให้ในวันที่ 15 กรกฎาคม แต่ไม่รับปากว่าจะคืนครบตามจำนวน แต่จะพยายามหามาคืนให้ครบ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงได้ไปร้องทนาย รวมทั้งพากันไปออกรายการทีวี ทำให้ตนเสียหาย วันที่ออกรายการ กล่าวหาว่าตนจะฟ้องเรื่องชู้เรียกเงิน 2 ล้านบาทนั้น ไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยพูด วันนี้ถึงได้ขอโอกาสชี้แจงบ้าง

ตั้งแต่เกิดเรื่อง ตนยังไม่ได้เจอหน้าภรรยา เลยไม่รู้ว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน สำหรับเรื่องที่จะกลับไปคืนดีกันนั้น ก็คงต้องใช้เวลา เพราะตนไม่อยากใช้เมียร่วมกับใคร

ด้านทนายรัชพล กล่าวว่า ประเด็นเรื่องเงินจำนวน 890,000 บาทนั้น เท่าที่ตนรับทราบมาว่า มีจำนวนแค่ 350,000 บาท ก็บอกให้เบียร์รวบรวมเอกสารทั้งหมดแล้วจะสรุปข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องการฟ้องชู้สำหรับกฎหมายไทย มันก็มีหลักอยู่แล้วว่า ถ้าไปยุ่งเกี่ยวกับคู่สมรสของชาวบ้าน มันก็สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ ทางคุณเบียร์ก็ประสงค์จะดำเนินคดีกับน้องเจสซี่

“เพราะฉะนั้น น้องเจสซี่อาจจะโดนดำเนินคดีไปอีกคดีหนึ่ง ส่วนเรื่องรับของโจร ต้องบอกว่าทุกคนไม่ใช่ขบวนการ เพราะไม่ได้รับรู้ว่าน้องเจสซี่ขโมยเงินมา เพราะมารู้ทีหลัง เรื่องนี้ก็ต้องไปปฏิเสธข้อกล่าวหา เพราะว่ารับของโจรเป็นข้อหาที่หนัก มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งโทษจำคุก 5 ปี มันสามารถออกหมายจับได้เลย ไม่ต้องออกหมายเรียกก่อน ถ้าปล่อยไปแล้วตำรวจมาจับ มันจะเกิดความเสียหาย เพราะตัวคุณเบียร์เขาก็มีการมีงานทำ และเคยได้รางวัลดีในการทำงานของเขา ซึ่งปัจจุบันเขาก็โดนพักงานอยู่” ทนายรัชพล กล่าว