เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2567 เกิดเหตุสลดใจกับครอบครัวหนึ่งในเทนเนสซี เมื่อหนูน้อยเอซรา แมนซัวร์ ลูกชายที่มีอายุเพียง 6 สัปดาห์ของมาร์คและโคลเอ แมนซัวร์ เสียชีวิต หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโดนสุนัขในบ้านกัด เมื่อ 6 วันก่อนหน้านั้น

ก่อนเสียชีวิต เอซราต้องรักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยเด็กวิกฤติเกือบ 1 สัปดาห์ เพราะอาการบาดเจ็บของหนูน้อย ซึ่งมีอาการเลือดออกในสมอง และสมองบวมรวมอยู่ด้วย

หนูน้อยเอซราในอ้อมกอดของแม่

สุนัขที่ทำร้ายเอซราเป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี 1 ใน 2 ตัว ที่สองสามีภรรยาเลี้ยงมากว่า 8 ปี และไม่เคยมีประวัติว่ามีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก่อน อีกทั้งตามปกติ สุนัขสายพันธุ์นี้ได้ชื่อว่าเป็นสุนัขที่ขี้เล่นและเชื่อง แม้กระทั่งกับคนแปลกหน้า

สุนัขตัวก่อเหตุ

สองสามีภรรยายืนยันว่า เหตุการณ์ที่สุนัขในบ้านพุ่งเข้าทำร้ายเอซราซึ่งนอนอยู่ในเตียงเด็กนั้น เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงและไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ ที่สามารถกระตุ้นความดุร้ายของสุนัขได้เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น

บนหน้าเพจของเว็บไซต์ระดมทุนให้ครอบครัวของเอซราระบุว่า แม้จะเศร้าเสียใจอย่างที่สุด พ่อแม่ของเอซราก็ตัดสินใจบริจาคอวัยวะของลูกน้อยให้ทารกคนอื่น ๆ  ที่จำเป็น อย่างน้อยก็ช่วยให้พวกเขาสบายใจขึ้นมาได้บ้างว่า ลูกชายตัวน้อยที่อายุแสนสั้น ก็สามารถช่วยเหลือเด็กคนอื่น ๆ ได้ 

สำหรับสุนัขที่เป็นตัวการในครั้งนี้ ได้ถูกส่งตัวไปยังศูนย์ดูแลสุนัขไร้เจ้าของในระหว่างที่ทีมสืบสวนของสำนักงานนายอำเภอเขตน็อกซ์เคาน์ตี รัฐเทนเนสซี กำลังสืบสวนรายละเอียดที่เกิดขึ้น ซึ่งในตอนนี้ ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอนาคตของมันจะเป็นอย่างไร

ที่มาและเครดิตภาพ : nypost.com