วันที่ 1 มิ.ย. กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sopis Thongon Bumbim ได้โพสต์ภาพ ก้อนเนื้อขนาดใหญ่ขนาดเท่ากับกาละมัง พร้อมกับข้อความว่า เราจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง เราเป็นเนื้องอกในมดลูกใหญ่มากเต็มกะละมัง (สรุปจากโพสต์) เริ่มจากเราเป็นประจำเดือนไม่หาย ลากยาวมา 2 เดือน เป็นแบบแรงมาก ออกมาเป็นลิ่มเท่าไข่ไก่เลย เปลี่ยนผ้าอนามัยวันละ 22 แผ่น แต่เราก็ยังทำงานขายของเปิดร้านปกติ ดีที่ร่างกายยังไหว ไม่เป็นลม ไม่หน้ามืด

เราก็คิดแต่ว่าเราอ้วนลงพุง เพราะไม่มีอาการอะไรเลยนอกจากเป็นประจำเดือนไม่หาย เลยไปหาหมอที่คลินิก คุณหมอเลยตรวจภายใน ว่าผิดปกติก้อนเนื้อในท้องใหญ่มาก ส่งตัวเราเข้าโรงพยาบาลมุกฯ ตรวจแล้วขูดมดลูก คุณหมอบอกเราว่าก้อนเนื้อใหญ่มาก กลัวเป็นก้อนเนื้อร้าย กลัวเป็นมะเร็ง หมอก็เลยขูดมดลูกเอาผลชิ้นเนื้อไปตรวจ แล้วคุณหมอเลยส่งเราไปโรงบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลฯ เพราะมีหมอเฉพาะทาง สูตินรีเวชกรรม มะเร็งนรีเวช

ต่อมาผลการตรวจไม่พบเป็นมะเร็ง แต่ก้อนใหญ่มาก 33 เชนติเมตร เท่าเด็กใกล้คลอดเลย แต่ก้อนเนื้องอกมันใหญ่ มันไปทับท่อไตทำให้เยี่ยวบ่อย ทับลำไส้ทับไปหมดในท้อง ทำให้กินได้น้อยจุกอืด บวกกับเลือดเราไหลไม่หยุด ทำให้เหนื่อย ความดันขึ้น เหมือนจะเป็นลม แล้วหมอหาวันผ่าให้เรา ได้คิวอีก 1 เดือน แต่ร่างกายเราไม่ไหว เหมือนจะน็อกเพราะเลือดไหลไม่หยุดจะหมดตัวเหมือนคนตกเลือดเลยค่ะ

ต่อมาทางญาติและครอบครัวได้ปรึกษากันหาวิธีทางออก เพราะถ้ารอทางโรงบาลรัฐที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลฯ ผ่าเลือดต้องหมดตัวแน่ๆ อาจะทำให้เสียชีวิต เลยติดต่อไปยังหมอที่เปิดคลินิกหมอรัฐ พร้อมกับทำการปรึกษาเรื่องต่างๆ จึงได้คิวผ่า 16 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยใช้ห้องผ่าตัดโรงพยาบาลมุกดาหาร ซึ่งเป็นหมอรัฐเป็นคนผ่าให้

เมื่อผ่าออกมา ก้อนเนื้องอกใหญ่เต็มกะละมัง ร่างกายตอนนี้ดีขึ้นมากเลยค่ะ ถ้าบ่ได้หมอรัฐหมอเทวดา เราคงตกเลือดตายแท้ คือสิบ่ได้มาพิมพ์ยาวระบายให้ลูกค้าพี่ ๆ นั่งฟังในเฟซแล้ว ต้องขอบคุณ #หมอรัฐหมอเทวดา อาจารย์หมอสูตินรีเวชกรรรม เก่งคักเพิ่นจบจากมหาราช สุดยอดคัก ทำใหญ่เราได้ชีวิตใหม่ บ่ต้องเสียเงิน 4-5 แสน วิ่งขึ้นอุบลฯ เที่ยวอุบลฯ #ที่แน่ๆ อยากบอกผู้หญิงทุกคนต้องตรวจสุขภาพประจำปีเด้อค่ะ เป็นอิหยังมาสิได้รักษาทันครับ เราเจอกับตัวถึงรู้จ้า #แชร์ได้เลยนะคะ

ขอบคุณเพจ Sopis Thongon Bumbim