นับเป็นอีกหนึ่งข่าวดี และข่าวใหญ่ของวงการบันเทิงอยู่ในขณะนี้ หลังจากนางเอกสาว “แมท ภีรนีย์” ได้ออกมาโพสต์ข่าวดี ถูกแฟนหนุ่มขอแต่งงาน ที่ประเทศนอร์เวย์ ตอนเวลาตี 4 ของวันที่ 1 มิถุนายน 2567 (ตามเวลาประเทศไทย) โดยแฟนหนุ่มสุดหล่อนอกวงการอย่าง “เฟม” ถือช่อดอกไม้และแหวนมาให้ ทำให้แมทถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ก่อนจะตอบตกลง และฝ่ายชายก็สวมแหวนเพชรให้ที่นิ้วนางข้างซ้าย ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนๆ

สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวของสาวแมทนั้น ชื่อว่า “เฟม-พิมาเดช ศิวพรพิทักษ์” เป็นน้องชายของอดีตนักแสดงชื่อดัง “ฟาน-อัครินทร์ ศิวพรพิทักษ์” หรือ “กร๋อย ในแก๊งหินกลิ้ง” ละครวัยรุ่นสุดฮิตในยุค 90 “กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้” และเป็นลูกชายของ “นายอภิรัตน์ ศิวพรพิทักษ์” อดีตผู้ช่วยปลัด กทม.

โดย เฟม เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1990 ปัจจุบันมีอายุ 34 ปี เท่ากันกับแมท ระดับการศึกษามัธยมศึกษา จบจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ระดับมหาวิทยาลัย เรียนบริหารที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถมยังมีดีกรีนักเรียนนอก ศึกษาที่มหาวิทยาลัยดังอันดับต้นๆ ของ ซานฟรานซิสโก อย่าง SF State University, Political Science อีกด้วย

ด้านความรัก ได้คบหากับ “แมท ภีรนีย์” และได้ดูใจกันมาพักใหญ่ ก่อนจะเปิดตัววันทำเซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงานจนเป็นที่ฮือฮา ส่วนเส้นทางความรักของทั้งคู่จะเป็นยังไง ต้องรอให้ แมท ออกมาเล่าให้ฟังด้วยตัวเอง..