“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมพร้อมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมสุดท้าย วันที่ 6 มิ.ย. เยือนจีน และวันที่ 11 มิ.ย. เปิดบ้านพบ สิงคโปร์

สถานการณ์ตอนนี้ ก่อนเตะ 2 นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ 10 แต้ม, จีน 7 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย +1), ไทย 4 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย -2) และสิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ โดยโจทย์ของไทยคือต้องแซงจีนเพื่อติดอันดับ 2 ให้ได้ ดังนั้นการเยือนถิ่นมังกรควรต้องชนะ เพื่อลุ้นต่อในนัดสุดท้าย แต่ถ้าเสมอ ก็ยังมีโอกาสแม้จะลำบากมากก็ตาม และไทยจะตกรอบทันที ถ้าบุกไปแพ้จีน

โดยความเคลื่อนไหว วันที่ 1 มิ.ย. 67 เอเลียส ดอเลาะ กองหลังจาก บาหลี ยูไนเต็ด เดินทางมาสมทบเข้าแคมป์ ทำให้เหลือแค่ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ที่จะไปร่วมทีมที่จีน ในวันที่ 3 มิ.ย. ส่วนทีมไทย จะออกเดินทางไปแดนมังกร วันที่ 2 มิ.ย.

ด้าน “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์ ถึงการลุ้นเข้ารอบของทีมชาติไทย โดยกล่าวว่า ส่วนตัวแล้วก็ไม่รู้ว่า นี่จะเป็นฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายของตนหรือไม่ เหมือนหลายๆ คน

“ผมไม่รู้ว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของผมหรือเปล่า อาจเป็นครั้งสุดท้ายเหมือนกับใครหลายคน และอาจครั้งสุดท้ายของผมในฟุตบอลโลกครั้งนี้” เจ้าเจ กล่าว

ดาวเตะ บีจี ปทุม กล่าวด้วยว่า ไปเยือนจีนก็อยากชนะ แต่อยากบอกว่า ไทยไปเหมือนเป็นทีมที่เป็นรอง ถ้าไปเปิดเกมสู้ เปิดสู้ อันตราย เพราะต้องการแต้ม ต้องการผล บอลเอเชีย อะไรเกิดได้หมด ทีมไทยต้องคิดว่าเล่นให้รัดกุมก่อน เล่นเหมือนที่ไปบุกเสมอเกาหลีใต้ จะมีโอกาสชนะได้

“ในใจนักบอล เราคิดว่าเราชนะได้ คุณภาพไม่ต่างกัน ต้องคิดเหมือนกับว่า จีนเป็นเกาหลี แต่จะไปเปิดหน้าแลกไม่ได้ บอลเอเชียต้องเขี้ยว ต้องวางแผน”

ชนาธิป ทิ้งท้ายด้วยคำถามที่ว่า มั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบหรือไม่นั้น ส่วนตัวก็ต้องบอกว่า ต้องผ่าน มั่นใจในเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ทุกคน รวมทั้งพลังใจจากแฟนบอล.

(ขอบคุณข้อมูลจาก แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง)