เมื่อวันที่ 31 พ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความลงในโซเชียล ติดตามคนร้ายเป็นชายรายหนึ่งที่พยายามจะข่มขืนป้าวัย 61 ปี เด็ก ๆ และหญิงชราหลายรายในพื้นที่จ.ขอนแก่น หากใครพบเห็นช่วยแจ้งเบาะแสและระวังตัวด้วย ต้องการทวงคืนความยุติธรรมให้เด็กกับผู้หญิงที่โดนถูกกระทำ และเพื่อคืนความปลอดภัยให้กับสังคมให้อำเภอเปือยน้อยและอำเภอข้างเคียง

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงได้พบกับ นางศรี (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายพยายามกระทำอนาจารในกระท่อมกลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านเก่าใหญ่ ต.หนองแดง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เขตติดต่อกับบ้านหัวฝาย ต.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น โดยมีเพื่อนบ้านมาให้กำลังใจที่บ้าน หลังจากทราบข่าวว่านางศรีเกือบถูกคนร้ายข่มขืน แต่ฮึดสู้กระโดดลงน้ำหนีเอาตัวรอดมาได้ในสภาพมีบาดแผลทั่วทั้งตัว โดยนางศรีถึงกับร้องไห้ยกมือไหว้ขอร้องก่อนตัวเองจะรอดมาได้

นางศรี กล่าวว่า เป็นบุญอย่างมาก ไม่คิดว่าตัวเองจะรอดกลัวจะถูกมีดฟันข้างหลัง ตนเองไม่ให้อภัยอย่างเด็ดขาดไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่ให้อภัย ตอนนี้รอดตายแล้ว กลัวมันจะไปทำกับคนอื่นๆ อีก กลัวคนอื่นจะลำบาก จะสู้มันไม่ได้ ปกติตนจะนอนทั้งที่บ้านและที่นาเพื่อเฝ้าวัวและสัตว์เลี้ยงอื่น โดยมีสามีมานอนด้วย ก่อนเกิดเหตุคนร้ายเดินผ่านที่นาไปมาหลายวันแต่ตนไม่ได้ใส่ใจ คืนเกิดเหตุสามีปวดฟันจึงนอนอยู่ที่บ้าน และตนนอนที่นาคนเดียว กลางดึกรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา เพราะถูกลูบคลำตามลำตัวจึงรีบกดไฟฉายส่องดูก็เห็นคนร้ายนอนอยู่จึงรีบลุกนั่ง ส่วนคนร้ายก็ควักอวัยวะเพศออกมาโชว์

ตนจึงบอกว่า “ใจเย็นๆ นะ ขอตั้งสติก่อน ได้แน่นอน แต่ยายกลัวหัวใจวาย” ในใจก็พยายามคิดหาทางออกและไม่กล้าหยิบอาวุธมีดที่วางอยู่ใกล้ๆ จึงบอกกับคนร้ายว่า ยายขอไปเอาน้ำอยู่นอกห้องมาไว้หลังจากเสร็จกิจนะ แต่คนร้ายไม่ยอมและชี้ไปที่กระติกน้ำดื่มที่วางอยู่ข้างที่นอน จึงต่อรองว่าน้ำกินมีน้อย ขอไปเอาน้ำข้างนอก จากนั้นก็ลุกขึ้นไปที่ประตูทางออกห้องนอนและผลักประตูออกไป คนร้ายก็ตามไปกระชากแขนเอาไว้พยายามลากลงไปทุ่งนา ตนจึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือและมองหาแสงไฟจากเพื่อนบ้านที่อยู่อีกฝั่งคลอง จากนั้นก็พยายามต่อสู้จนร่างกลิ้งลงคลองและลุยน้ำคลองข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม พร้อมตะโกนให้ชาวบ้านช่วย จนมีชาวบ้านมาช่วยนำขึ้นจากคลองจึงรอดพ้นมาได้”

“ตนจำคนร้ายได้แม่นว่าเคยอาศัยในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ปัจจุบันย้ายไปที่บ้านหัวขัว และเคยก่อเหตุอนาจารเด็กหญิง 11 ขวบมาแล้ว และถูกจับติดคุกไปแล้ว ออกจากคุกมาก็ทำอนาจารคนแก่คราวแม่อีก 3 คน ก็ถูกจับติดคุกมาแล้ว เพิ่งพ้นคุกมาไม่นานก็มาก่อเหตุกับตนซ้ำอีกโชคที่หลุดพ้นมาได้ จากนั้นลุกก็มารับตัวไปส่งรพ.เพราะถูกทำร้าย ชกเข้าที่ท้อง ตามลำตัว และใบหน้า ส่วนจุดที่คนร้ายเข้าในห้องนอนได้นั้น ไม่ได้เข้าทางประตู หน้าต่าง แต่ลักลอบเข้าที่ประตูข้างห้องเก็บของแล้วปีนกระสอบปุ๋ยลอดช่องลมเข้ามาในช่วงที่ตนหลับสนิทแล้วมุดมุ้งเข้าไปหวังข่มขืน จากนั้นจึงไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจให้เร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี” นางศรี กล่าว