เว็บไซต์ไต้หวัน cool-style.com เปิดเผยเรื่องราวสุดตะลึง!! เมื่อร้านราเมนดัง “ราเมนจิโระ” สาขาชินจูกุ ประเทศญี่ปุ่น เกิดเหตุเพลิงไหม้ แต่ลูกค้าจำนวน 15 คน ยังคงนั่งกินราเมนต่ออย่างใจเย็นแบบหน้าตาเฉย ไม่มีใครคิดจะวิ่งหนีแม้แต่คนเดียว สงสัยจะอร่อยจนหยุดไม่ได้จริง ๆ

เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ มีคนถ่ายภาพและถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงควันไฟสีดำจำนวนมาก ที่พวยพุ่งอยู่ในร้าน แม้ว่าไฟจะลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีควันหนาทึบทั่วทั้งร้าน แต่ลูกค้าทั้ง 15 คน ก็ยังคงนั่งอยู่ในร้านอย่างใจเย็น กินราเมนต่อไปอย่างสงบชนิดไม่น่าเชื่อ ขณะที่พนักงานร้าน ก็ไม่ได้อพยพลูกค้าออกมาจากร้านแต่อย่างใด ถือเป็นสถานการณ์ที่สร้างความตกตะลึงให้กับทุกคนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก บางคนคงนึกสงสัยว่า ราเมนมันอร่อยขนาดนั้นเลยจริง ๆ เหรอ

“ราเมนจิโระ” เป็นร้านราเมนชื่อดังของญี่ปุ่น มีชื่อเสียงด้านน้ำซุป เป็นร้านที่ผู้คลั่งไคล้ราเมนจำนวนมาก ต้องเดินทางมาชิมให้ได้ แม้จะเกิดเพลิงไหม้ร้าน แต่ลูกค้า 15 คน ก็ยังคงนั่งกินไปเรื่อย ๆ จนสถานการณ์เริ่มคับขัน เนื่องจากเพลิงไฟลุกลามหนักข้อ ทางพนักงานจึงไปขอร้องให้ลูกค้าอพยพออกมาจากร้าน ต่อมานักดับเพลิงก็มาถึงที่เกิดเหตุและดับไฟได้สำเร็จ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้ครั้งนี้ แต่อาจจะมีคนที่ยังไม่อิ่มอยู่ อย่างน้อยก็ 15 คน

หลังเกิดเหตุได้มีการไปสอบถามลูกค้าที่ทานราเมนในร้านอย่างใจเย็น ว่าไม่กลัวไฟไหม้เหรอ พวกเขาตอบว่ารู้สึกกลัว แต่ก็คิดว่าควรจะกินราเมนให้หมดก่อนค่อยออกมาจากร้าน ไม่งั้นคงจะเสียใจมาก เพราะการกินราเมนไม่หมด เป็นการทำผิดมารยาทในการรับประทานราเมน เหล่าชาวเน็ตที่ได้ฟังบทสัมภาษณ์ ล้วนแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

“กินให้หมดเกลี้ยงเลยนะ!”
“กินไม่หมดร้ายแรงกว่าตายเหรอ?”
“ไร้สาระมาก ๆ คุณหยิบชามออกมากินนอกร้านก็ได้มั้ง!!”
“ถึงแม้จะมีกฎเกณฑ์บางอย่างที่ต้องปฏิบัติตามในร้านราเมน แต่ชีวิตก็ยังมีความสำคัญมากกว่านะ”

ร้านราเมนญี่ปุ่นมีกฎเกณฑ์ที่ไม่ได้เขียนไว้เป็นลายลักษณ์อักษร แต่เป็นมารยาทที่ควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด อาทิ

  • เข้าแถวเมื่อทุกคนพร้อมเท่านั้น
  • ออกจากร้านโดยเร็วที่สุดหลังรับประทานเสร็จ
  • ไม่ดื่มเครื่องดื่มรสหวานขณะรับประทานราเมน
  • ไม่คุยหรือเล่นมือถือขณะที่รับประทาน
  • ต้องกินราเมนให้หมดชาม

นี่เป็นกฎที่แฟนราเมนตัวยงจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ที่มาและภาพ : cool-style.com, youtube – @fnnp-hs7mr