เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ไชโลห์ โจลี-พิตต์ ฉลองวันเกิดอายุครบ 18 ปีของเธอด้วยการยื่นเอกสารคำร้องตามกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อขอตัดนามสกุล “พิตต์” ของพ่อผู้ให้กำเนิดออกจากชื่อสกุลของเธอ ถ้าหากได้รับอนุญาตจากทางการเรียบร้อยแล้ว ต่อไปชื่อของเธอก็จะเหลือเพียง “ไชโลห์ โจลี”

การยื่นคำร้องครั้งนี้เป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนว่า ไชโลห์ ก็เป็นลูกอีกคนหนึ่งของ แบรด พิตต์ และ แองเจลีนา โจลี อดีตสามีภรรยาคนดังแห่งฮอลลีวูด ที่ไม่ต้องการข้องเกี่ยวกับพ่อแท้ ๆ ของเธออีกต่อไป

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็มีแฟนภาพยนตร์สังเกตเห็นรายชื่อนักแสดงบนโปสเตอร์เรื่อง The Outsiders ซึ่งมี วิเวียน ลูกสาวคนถัดมาจาก ไชโลห์ ของ พิตต์ และ โจลี ร่วมแสดงด้วย แต่ชื่อบนใบปิดหนังเขียนไว้เพียงว่า “วิเวียน โจลี” ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เธอใช้ชื่อในการแสดงว่า วิเวียน โจลี-พิตต์

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า วิเวียน ซึ่งเป็นลูกสาวคนเล็กวัย 15 ปีของ พิตต์ และ โจลี ได้เปลี่ยนนามสกุลของตัวเองตามกฎหมายไปเรียบร้อยแล้วหรือยัง

นอกเหนือจาก วิเวียน และ ไชโลห์ ซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขแท้ ๆ ของสองดาราดัง ก็ยังมีรายงานข่าวว่า ซาฮารา ลูกสาวคนโตที่ทั้งคู่รับเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม ก็ตัดนามสกุลของ พิตต์ ทิ้ง เมื่อ 6 เดือนก่อน เด็กสาววัย 19 ปีระบุชื่อตัวเองในปัจจุบันว่าคือ “ซาฮารา มาร์ลีย์ โจลี” 

ก่อนหน้านี้ในปี 2564 แมดดอกซ์ ลูกชายคนโตวัย 22 ปีซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมของ พิตต์ และ โจลี เช่นกัน ได้เลิกใช้นามสกุลของพ่อบุญธรรมเมื่อลงชื่อในเอกสารที่ไม่มีผลทางกฎหมาย และใช้เพียงนามสกุล โจลี ของแม่บุญธรรม อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นมีข่าวว่า โจลี ไม่สนับสนุนให้ แมดดอกซ์ เดินเรื่องทางกฎหมายเพื่อทิ้งนามสกุล พิตต์ 

แองเจลีนา โจลี ซึ่งมีข่าวว่าพบรักกับ แบรด พิตต์ ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Mr. & Mrs. Smith เมื่อปี 2548 จนตกเป็นข่าวอื้อฉาวว่าเธอคือมือที่ 3 ที่ทำให้ชีวิตสมรสของ พิตต์ และ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ต้องจบลง แต่เธอปฏิเสธในตอนแรก จนกระทั่ง โจลี ตั้งครรภ์ลูกคนแรกของเธอกับ พิตต์ ในปี 2549 

แองเจลีนา โจลี และลูก ๆ ของเธอ : จากซ้ายไปขวาคือ ไชโลห์ โจลี-พิตต์, ซาฮารา โจลี-พิตต์, แองเจลีนา โจลี, วิเวียน โจลี-พิตต์, แมดดอกซ์ โจลี-พิตต์ และ น็อกซ์ โจลี-พิตต์ ระหว่างร่วมงานรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง The Eternals ที่อังกฤษ เมื่อปี 2564

พิตต์ และ โจลี แต่งงานกันในปี 2557 แต่หลังจากนั้นเพียง 2 ปี ฝ่ายหญิงได้ยื่นเรื่องขอหย่าขาดจากฝ่ายชายและเรียกร้องขอมีสิทธิในการเลี้ยงดูบุตรทั้ง 6 คน ซึ่งได้แก่ แมดดอกซ์, ซาฮารา, ไชโลห์, แพกซ์, น็อกซ์, วิเวียน แต่เพียงผู้เดียว 

ลูก ๆ ของทั้งคู่มีความสัมพันธ์ไม่สู้ดีนักกับ พิตต์ ไม่ว่าจะเป็นลูกบุญธรรม (แมดดอกซ์, ซาฮารา, แพกซ์) หรือลูกแท้ ๆ (ไชโลห์, วิเวียน, น็อกซ์) นอกเหนือจากการทยอยตัดนามสกุลทิ้งแล้ว เมื่อปี 2563 แพกซ์ ลูกชายบุญธรรมคนที่ 2 ของพวกเขาก็เคยโพสต์ประณามผู้เป็นพ่อบนโซเชียลมีเดียอย่างรุนแรง โดยเขียนข้อความสื่อนัยถึงเหตุการณ์ที่ พิตต์ ใช้ความรุนแรงกับอดีตภรรยาและลูก ๆ ของเขาบนเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเมื่อปี 2559

แม้ว่า โจลี จะยื่นเรื่องฟ้องหย่าไปตั้งแต่ปี 2559 และทั้งคู่ต่างก็ประกาศสถานะว่าเป็น “โสด” แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้หย่าขาดกันตามกฎหมาย โดยคดีความต่าง ๆ ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล

ที่มา : pagesix.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES