จากกรณี แม่เข้าร้องทีมทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ให้ช่วยตามหา นายจ. ลูกชายวัย 17 ปี หลังหนีจากบ้านโดยแอบกดเงินในบัญชีของพ่อไปเกือบ 9 แสนบาท ซึ่งก่อหน้านี้ลูกชายมีแฟนสาววัย 16 ปี แต่พอเลิกลากันแล้ว แม่ของแฟนสาววัย 33 ปี เข้ามาดามหัวใจกลายเป็นคู่รักกันแทน ภายหลังมีการไปออกรายการโหนกระแสแล้ว นายจ. โฟนอินเข้ามาพูดคุยอ้างว่าตอนนี้อาศัยอยู่กับเพื่อน ไม่ได้อยู่กับฝ่ายหยิง แต่ทางฝ่ายครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อเพราะเหมือนมีเสียงคนคอยกระซิบบอกบท ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

หนุ่มวัย17เลิกกับแฟนอายุ16 กลับตาลปัตรได้กับแม่ของแฟนวัย33แทน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี นายจ. หนุ่มวัยรุ่นที่ตกเป็นข่าวได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ โดยมีพ่อชาวไอร์แลนด์ นั่งอยู่ในโรงพักด้วย ขณะที่แม่และพี่ชายคอยอยู่ด้านนอก ภายหลังฝ่ายพ่อเดินออกมานั่งรอด้านนอก ทำให้เกิดมีปากเสียงกับแม่อย่างหนัก ต่อมา นายชาญชัย ฉายบุ ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมทีมงานมูลนิธิฯ ได้เดินทางมาถึง และพาครอบครัวเจสซี่ เข้าไปยังห้องแจ้งความ

ก่อนจะออกมาเปิดเผยว่า “…วันนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความในส่วนของการ “พรากผู้เยาว์” (พรากเด็กอายุเกินกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี) เป็นอันดับแรก ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้น จะต้องรอหลักฐานดูว่าฝ่ายหญิง เข้าข่ายกระทำผิดข้อหาอื่น ๆ อีกหรือไม่ ส่วนเรื่องของจำนวนเงินยังไม่มีความคืบหน้า ส่วนทางคู่กรณียังไม่มีการติดต่อมาทางมูลนิธิ และอาจจะยังไม่พบในวันนี้ ในส่วนของครอบครัวที่มีปัญหาภายในนั้น คงปล่อยให้เป็นเรื่องในครอบครัว แต่รูปคดีต่างๆ จะเดินหน้าเต็มทึ่ ซึ่งรายละเอียดนั้นจะเปิดเผยในภายหลัง

จากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ได้พาตัว พ่อแม่ และ นายจ. เข้าไปสอบสวนยังห้องประชุมใหญ่ชั้น 3 โดยระหว่างทางฝ่ายแม่ ยังไม่มีเปิดข้อมูลใด ๆ ส่วนเรื่องที่มีการเปิดเผยภาพที่ห้องเช่าเราสามคนนั้น นายจ. พูดเพียงว่า ผมอยู่กับเพื่อน จากนี้อาจจะไม่ติดต่อไปหาฝ่ายหญิงแล้ว