จากกรณีเฟซบุ๊ก “Watsaman Rattanaram“ โพสต์ข้อความระบุว่า ขออนุโมทนาคุณโยมวันทนี (เจ๊หมี่) จิรอิทธิกุล เจ้าของโรงงานบะหมี่กอบชัย ที่ได้มีศรัทธามีความเพียรอุตสาหะ พับธนบัตรจัดเป็นพานพุ่มงดงาม มาถวายร่วมสร้างโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม และซื้อเครื่องมือแพทย์ สะสมอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนถึงปัจจุบันนี้ มียอดเงินทำบุญมาครบ 10,000,000 บาท แล้ว ขออนุโมทนาให้คุณโยมและครอบครัว มีความสุขความเจริญ สมความปราถนาทุกๆประการเทอญ นั้น   

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา (ธ) เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม ว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา นางวันทนี จิรอิทธิกุล หรือเจ๊หมี่ เจ้าของโรงงานบะหมี่กอบชัย ย่านดินแดง กรุงเทพฯ ได้นำธนบัตร ที่ม้วนเป็นดอกไม้ ใส่พานพุ่มมาถวาย ทำบุญบริจาคสร้าง รพ.วัดสมานรัตนาราม (รพ.พุทธโสธร 2) และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งทางวัดได้จัดทำบัญชีไว้ ครบ 10,000,000 บาท จึงได้มอบใบประกาศนียบัตร หรือใบอนุโมทนาบัตร ให้ในฐานะที่เป็นพุทธศาสนิกชนผู้มีศรัทธาแรงกล้า ใช้ความเพียรอุตสาหะพับธนบัตร จัดเป็นพานพุ่มงดงามนำมาถวาย เพื่อเป็นที่ระลึกและเป็นข้อยืนยันในการตั้งใจทำบุญอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลายาวนาน ไม่ลดละความพยายามสะสมบุญมาเรื่อยๆ จนทำให้ประสบความสำเร็จได้ในวันนี้     

เจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ เปิดเผยต่อว่า นางวันทนีได้เข้ามาทำบุญที่วัด ตั้งแต่ทางวัดเริ่มวางศิลาฤกษ์ ปักเสาเข็ม ก่อสร้างโรงพยาบาล ซึ่งช่วงแรกก็ถวายเงินทำบุญ เหมือนพุทธศาสนิกชนทั่วไป ที่มักจะมาทำบุญขอพรองค์พระพิฆเนศ เมื่อกลับไปก็เห็นผล ได้รับอานิสงส์กิจการเจริญก้าวหน้า มีออเดอร์สั่งสินค้าเข้ามาจำนวนมาก จึงย้อนกลับมาทำบุญที่วัดอย่างต่อเนื่อง แต่การมาทำบุญถวายเงินนั้น ผิดแปลกแตกต่างจากพุทธศาสนิกชนทั่วไป เนื่องจาก นางวันทนี จะม้วนธนบัตร เป็นช่อจัดใส่พานพุ่มสวยงาม นำมาถวายวัด สำหรับการทำบุญถ้าขาดปัญญาถือเป็นเรื่องที่น่ากลัว การทำบุญต้องทำตามกำลัง ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อสังคมด้วย อาตมาเคยสอบถามถึงเหตุผลที่ทำไมต้องม้วนธนบัตร นางวันทนี ได้บอกว่า ตนเองเป็นคนใจร้อน อยากนั่งสมาธิก็ไม่มีเวลา เพราะต้องนั่งดูลูกน้องในการประกอบกิจการ จึงหาวิธีฝึกจิตฝึกสมาธิ โดยการนั่งม้วนธนบัตร ที่มีทั้งแบงค์ 20 50 100 500 และ 1,000 จัดปักเป็นพานพุ่ม เมื่อสวยงามแล้ว ก็จะนำมาถวายวัดเป็นประจำในทุกๆ วันอาทิตย์ และวันสำคัญทางศาสนา.